Ông Netayahu vừa ký hiệp ước, Israel hứng tên lửa từ Dải Gaza

Cùng ngày diễn ra sự kiện ký kết hiệp ước Abraham tại Nhà Trắng, miền Nam Israel hứng hai tên lửa từ Dải Gaza. Theo báo Jerusalem Post, vụ tấn công khiến 13 người bị thương. 

Quân đội Israel cho biết hai quả tên lửa được bắn từ Dải Gaza và một quả đã bị lực lượng phòng không Israel đánh chặn. Lực lượng vũ trang Hamas bình luận về diễn biến này.

Người dân Palestine phản đối các thỏa thuận ký kết giữa Israel, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Bahrain. Palestine coi đó là sự phản bội chính nghĩa của họ, bởi các nước Ả Rập đã đồng ý công nhận Israel mà không cần đảm bảo nhượng bộ lãnh thổ.

Quốc kỳ của Bahrain, UAE, Israel và Mỹ được chiếu trên các bức tường của Thành cổ Jerusalem vào ngày 15-9. Ảnh: REUTERS / Ronen Zulun

Lực lượng vũ trang Hamas đã kiểm soát Dải Gaza từ năm 2007 sau bất đồng về kết quả bầu cử với chính quyền Palestine ở Bờ Tây. Israel và Ai Cập đã áp đặt phong tỏa đối với vùng lãnh thổ ven biển này kể từ đó.

Israel cho rằng Hamas phải chịu trách nhiệm về tất cả các cuộc tấn công. Do đó, Israel thường phản ứng với hỏa lực tên lửa bằng các cuộc không kích vào các mục tiêu dân quân của Palestine.

Kể từ năm 2007, Israel và Hamas đã xảy ra ba cuộc chiến tranh và một số cuộc giao tranh nhỏ hơn. 

Ai Cập và Qatar đã làm trung gian cho một lệnh ngừng bắn không chính thức giữa Israel và Hamas. Theo đó, Hamas đã hạn chế các cuộc tấn công bằng tên lửa để đổi lấy viện trợ kinh tế và nới lỏng phong tỏa. Tuy nhiên, thỏa thuận này đã đổ vỡ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm