Ông Michael Cohen tiết lộ ông Trump bị 'ám ảnh' với ông Obama

Theo tờ South China Morning Post hôm 7-9, ông Michael Cohen - cựu luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ sự căm ghét của sếp cũ đối với người tiền nhiệm Barack Obama trong một hồi ký sắp xuất bản của ông.

Trong cuốn hồi ký "Disloyalty: A Memoir" (tạm dịch: Sự bất trung: Một hồi ký) do kênh truyền hình CNN và tờ The Washington Post xuất bản, ông Cohen  mô tả ông Trump bị ám ảnh với hình ảnh ông Obama.

 Ông Michael Cohen. Ảnh: GETTY

Theo tiết lộ từ kênh truyền hình CNN, ông Trump đã thuê một người trông giống với ông Obama để quay một đoạn video nhằm công kích cựu tổng thống.

Tuy nhiên, ông Cohen không nêu tên người đàn ông được thuê để đóng vai ông Obama cũng như không nói vụ việc diễn ra vào ngày nào mà chỉ cung cấp một bức ảnh từ video.

Bức ảnh cho thấy ông Trump đang ngồi đối diện với một người đàn ông có ngoại hình giống ông Obama. Đồng thời, trên bàn ông Trump ngồi có đặt hai cuốn sách, một cuốn có chữ “Barack Obama” trên trang bìa.

Ngay sau khi thông tin này được đưa ra, người dùng mạng xã hội ở Mỹ đã nhanh chóng tìm được và lan truyền đoạn video mà ông Cohen nhắc tới.

Theo một báo cáo, đoạn video đó là một bản nhại lại của ông Trump theo một chương trình thực tế ăn khách có tên gọi The Apprentice vào năm 2013.

Hình ảnh ông Trump và người có ngoại hình giống với ông Obama. Ảnh: TWITTER

Cụ thể, trong đoạn video, ông Trump ngồi đối diện với người đàn ông da màu có phong cách giống ông Obama và thể hiện những hành động coi thường người này.

Ngoài ra, ông Trump còn ông kích người có ngoại hình giống ông Obama và nói người này “thiếu kinh nghiệm kinh doanh” và chê bai khả năng chơi golf của ông ta. Đoạn video kết thúc với việc ông Trump nói một câu quen thuộc trong chương trình The Apprentice là "bạn bị sa thải" với người đàn ông đó và đuổi người này khỏi văn phòng của mình.

Trong cuốn hồi ký, ông Cohen còn gọi ông chủ cũ của mình là “kẻ lừa đảo, nói dối, bắt nạt, và phân biệt chủng tộc”.

Ngay sau đó, Nhà Trắng đã đáp trả ông Cohen - người đã bị bỏ tù năm ngoái vì nói dối Quốc hội và các phạm các tội liên quan đến vấn đề tài chính trong bầu cử. Khi đó, các công tố viên cho rằng các hành động phi pháp của ông được thực hiện dưới yêu cầu của ông Trump.

Trong một tuyên bố với tờ The Washington Post, Nhà Trắng đã công kích sự tín nhiệm của ông Cohen và gọi ông là “kẻ nói dối Quốc hội”.

“Ông ấy đã mất hết uy tín và không có gì ngạc nhiên khi thấy ông nỗ lực trục lợi từ những lời nói dối của mình”, theo tuyên bố từ Nhà Trắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm