Ông Medvedev cáo buộc Twitter can thiệp chính trị nhiều nước

Ông Dmitry Medvedev - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh và là cựu Tổng thống, cựu Thủ tướng Nga - cáo buộc dịch vụ mạng xã hội trực tuyến Twitter đã "chính trị hóa" nền tảng của mình và can thiệp vào các vấn đề của các quốc gia khác.

Theo đài RT, bình luận của ông Medvedev được đưa ra sau khi Twitter cùng với các mạng xã hội khác bị chính quyền Nga đổ lỗi vì đã cho phép các nhân vật đối lập nước này quảng bá và kêu gọi các cuộc biểu tình.

Ông Medvedev tiết lộ một người quen của ông sau khi đăng ký sử dụng nền tảng mạng xã hội này đã ngay lập tức được giới thiệu các thông tin về nhân vật đối lập Alexey Navalny. 

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: RT

Khi một người mới tham gia Twitter, nền tảng này sẽ yêu cầu người dùng lựa chọn sở thích của họ dựa trên những gợi ý có sẵn, và theo Phó Chủ tịch Medvedev, danh sách này có cả ông Navalny.

“Người quen của tôi nhận được một danh sách những người được giới thiệu sau khi tài khoản được tạo ở Nga. Và ai là người đầu tiên trong danh sách ấy? Alexey Navalny” - ông Medvedev nói.

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, điều này cho thấy Twitter đã "hoàn toàn bị chính trị hóa". Ông còn cáo buộc nền tảng này can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Ông Medvedev đưa ra thêm ví dụ về vụ việc liên quan đến cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump: “Tôi muốn chỉ ra rằng vị tổng thống khi đó của Mỹ không bị buộc tội với bất kỳ tội danh nào”.

“Tại sao họ lại đưa ra quyết định khóa tài khoản của ông ấy? Bởi vì họ nghĩ rằng đó là điều đúng đắn nên làm. Và tại sao họ nghĩ làm như vậy là đúng? Bởi vì họ đồng tình với phía đảng Dân chủ” - ông Medvedev nói.

Trước đó, tài khoản của ông Trump đã bị khóa vĩnh viễn trên Twitter vào ngày 8-1, sau khi hàng trăm người ủng hộ ông xông vào làm loạn tại Điện Capitol hôm 6-1. Theo Twitter, những bài đăng của cựu tổng thống có nguy cơ “kích động thêm bạo lực”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm