Ông McConnell phản ứng ra sao sau khi bị ông Trump công kích

Lãnh đạo phe Cộng hòa ở Thượng viện Mitch McConnell đã có phản ứng tức thì khi chứng kiến cuộc tấn công kéo dài của cựu Tổng thống Donald Trump nhắm vào ông, đài CNN đưa tin.

Một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết rằng ông McConnell  đã cười cợt trước các động thái của ông Trump. Phản ứng này nhấn mạnh rằng ông McConnell đã có kế hoạch điều hướng thời kỳ hậu Trump là tập trung hoàn toàn vào việc giành lại đa số tại Thượng viện và bằng mọi giá phớt lờ ông Trump.

Ông McConnell  đã cười cợt trước các động thái của ông Trump. Ảnh: CNN

Sau khi ông Trump đưa ra một cuộc tấn công dồn dập vào ông McConnell, với những tuyên bố sai lệch thì nhà lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện không có kế hoạch đáp trả, các nguồn tin cho biết.

"Bạn có thể sẽ không nghe thấy ông ấy thốt ra cái tên Donald Trump lần nào nữa"- một nguồn tin quen thuộc với suy nghĩ của ông McConnell cho biết.

Tuy nhiên, liệu ông Trump có để yên cho ông McConnell hay không lại là một câu hỏi khác. Hôm 16-2, ông Trump tuyên bố sẽ tán thành các ứng cử viên trong các cuộc bầu cử sơ bộ tại Thượng viện. Điều này có thể dẫn đến cuộc đụng độ với các ứng cử viên ưa thích của ông McConnell.

ÔngMcConnell đã không nói chuyện với ông Trump kể từ ngày 15-12, sau khi ông lần đầu tiên thừa nhận chiến thắng của ông Joe Biden. Tại phiên luận tội ông Trump, ông McConnell nói rằng ông đã bỏ phiếu trắng án vì ông không tin rằng việc kết tội một cựu tổng thống là hợp hiến. Dù bỏ phiếu trắng án nhưng ông McConnell chỉ trích gay gắt về hành động của ông Trump xung quanh cuộc bạo loạn ngày 6-1.

Vào tối 16-2, ông Trump đã gay gắt chỉ trích ông McConnell, cáo buộc lãnh đạo  phe Cộng hòa ở Thượng viện là một nhà lãnh đạo kém cỏi.

"Mitch là một kẻ tấn công chính trị tồi tệ, u sầu và không vui vẻ. Nếu các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tiếp tục ở lại với ông ta, họ sẽ không giành chiến thắng một lần nữa. Ông ấy sẽ không bao giờ làm những gì cần phải làm, hoặc những gì phù hợp cho đất nước" - ông Trump nói trong một bài phát biểu hôm 16-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm