Ông Lý Hiển Long ngỏ ý giúp Mỹ di tản người khỏi Afghanistan

Trong buổi họp báo sau cuộc gặp với Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris ngày 23-8, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã ngỏ ý giúp Washington sơ tán người tị nạn khỏi Afghanistan bằng cách sử dụng máy bay vận tải đa năng A330 của Không quân Singapore, theo kênh Channel News Asia.

Một chiếc A330 có thể chở tới 266 hành khách hoặc 37.000 kg hàng hóa và có thể được sử dụng để sơ tán người bị bệnh hoặc bị thương.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: BLOOMBERG

"Tôi đã nói với Phó tổng thống Harris rằng chúng tôi biết Mỹ đang tiến hành một chiến dịch sơ tán người tị nạn khỏi Afghanistan và ngỏ ý muốn dùng máy bay A330 để giúp Washington" - ông Lý nói.

Đáp lại, bà Harris cảm ơn ông Lý về "lời đề nghị rất hào phóng" liên quan tình hình Afghanistan, đồng thời nói rằng bà mong được tiếp tục cuộc thảo luận đó.

Bà Harris hiện đang có chuyến thăm chính thức ba ngày đến Đông Nam Á để tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Trong cuộc gặp ngày 23-8 ở Singapore, hai nhà lãnh đạo đã đồng ý tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm an ninh mạng, quốc phòng và khủng hoảng biến đổi khí hậu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm