Ông Kim tái xuất, họp khẩn tình hình COVID-19 ở Triều Tiên

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (ảnh) vừa bất ngờ xuất hiện để chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị đảng Lao động cầm quyền ngày 15-11 về tổng thể công tác phòng, chống đại dịch COVID-19. Tại cuộc họp, ông Kim Jong-un nhấn mạnh ban, ngành các cấp cần tập trung cảnh giác cao độ trước mọi diễn biến của dịch, đồng thời tăng cường hơn nữa công tác chống dịch ở từng địa phương. Việc nỗ lực nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc chống dịch cũng cần được chú trọng.

Ngoài ra, cuộc họp còn thảo luận về một số sai phạm của một số đơn vị thuộc lĩnh vực giáo dục và xã hội. Trong số này, lãnh đạo ĐH Y khoa Bình Nhưỡng bị kỷ luật vì có hành vi “thiếu trách nhiệm và coi thường nhiệm vụ được giao”. Động thái được đánh giá là nhằm siết chặt kỷ luật trong bối cảnh quốc gia này đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy lùi COVID-19.

Đây cũng là lần đầu tiên ông Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng từ sau chuyến thăm một nghĩa trang quân đội ở tỉnh Nam Bình Nhưỡng của ông hồi tháng 10.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Triều Tiên tính đến đầu tháng 11 đã tổ chức xét nghiệm cho hơn 12.000 người nhưng không ghi nhận ca dương tính nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm