Ông Kim Jong-un vẫn uống rượu và tăng cân đều

Sự đam mê đối với pho mát Thụy Sĩ và rượu vang Pháp có thể là nguyên do dẫn đến sự tăng cân không kiềm chế được của ông Kim Jong-un kể từ khi tiếp nhận quyền lực lãnh đạo Triều Tiên năm 2012.

Trên kênh truyền hình KBS (Hàn Quốc) ngày 21-10, ông Kenji Fujimoto, người Nhật vốn từng là đầu bếp của gia đình Kim Jong-un đề cập đến thói quen ăn và uống rượu của ông Kim Jong-un. Ông Kenji Fujimoto biết đến gia đình ông Kim Jong-un từ năm 1982.

Theo ông Kenji Fujimoto, ông Kim Jong-un có thói quen uống loại rượu vang Bordeaux đắt tiền của Pháp. Có lần trong một bữa tiệc xuất hiện cùng sáu phụ nữ xinh đẹp Triều Tiên, ông Kim Jong-un khoe rằng trước bữa tiệc này vài ngày mình đã uống “10 chai Bordeaux”.

Pho mát Thụy Sĩ và rượu vang Pháp có thể là nguyên do khiến ông Kim Jong-un tăng hàng chục kg vài năm qua.

Pho mát Thụy Sĩ và rượu vang Pháp có thể là nguyên do khiến ông Kim Jong-un tăng hàng chục kg vài năm qua. Ảnh: UPI

Bên cạnh đó, ông Kim Jong-un rất tích cực thưởng thức các món ăn ngon. Một trong những món ưa thích của ông Kim là pho mát Emmental của Thụy Sĩ - nơi ông từng theo học.

Năm 2014, ông Kim từng gửi người đến một trường dạy nấu ăn ở Pháp học kỹ thuật chế biến pho mát, vì không hài lòng việc các đầu bếp Triều Tiên không bắt chước, tái hiện được hương vị pho mát ông đã thưởng thức ở Thụy Sĩ.

Trong buổi báo cáo trước Quốc hội ngày 19-10 vừa qua, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết sức khỏe ông Kim không có dấu hiệu cải thiện kể từ lần báo cáo tháng 7. Khi đó tình báo Hàn Quốc thu thập thông tin ông Kim nặng 130 kg, tăng nhiều so với 90 kg hồi ông mới nhận chức năm 2012.

Theo Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc, anh trai của ông Kim Jong-un, ông Kim Jong-chul cũng đang đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến rượu, có thói quen hành xử bạo lực khi uống say.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm