Ông Kim Jong-un từng xài hộ chiếu Brazil?

Hãng tin Reuters ngày 27-2 tiết lộ thông tin trên sau khi liên hệ với năm quan chức an ninh cấp cao của một số nước Tây Âu. Các bản sao của hộ chiếu cha con ông Kim Jong-un cũng được đăng tải. Tuy nhiên, các nguồn tin từ chối mô tả cách thức có được các bản sao hộ chiếu trên vì lý do bảo mật.

Hình ảnh hộ chiếu Brazil được cho là của hai cha con ông Kim Jong-un. Ảnh: REUTERS

Đại sứ quán Triều Tiên tại Brazil đã từ chối bình luận về những thông tin này. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Brazil cho biết họ đang điều tra thêm về phát hiện của hãng tinReuters. Một nguồn tin giấu tên trong chính phủ Brazil khẳng định hai hộ chiếu này là giấy tờ hợp pháp được gửi tới cơ quan cấp visa. Bốn nguồn tin an ninh Tây Âu khác xác nhận hai hộ chiếu Brazil với hình ảnh của ông Kim Jong-un dưới tên Josef Pwag và ông Kim Jong-il dưới tên Ijong Tchoi đã được sử dụng để xin visa tại ít nhất hai nước phương Tây. Tuy nhiên, không rõ visa đã được cấp hay không. Các hộ chiếu này cũng có thể đã được sử dụng để tới Brazil, Nhật Bản và Hong Kong.

Báo Yomiuri Shimbun của Nhật Bản hồi năm 2011 đưa tin ông Kim Jong-un từng thăm Tokyo khi còn nhỏ bằng hộ chiếu Brazil vào năm 1991, thời điểm trước khi hai hộ chiếu Brazil trên được cấp. Cả hai hộ chiếu có thời hạn 10 năm này đều có dấu “Đại sứ quán Brazil tại Prague” với ngày cấp là 26-2-1996. Cả hai hộ chiếu đều ghi nơi sinh của người sở hữu ở Sao Paulo, Brazil. Các nguồn tin an ninh cho biết công nghệ nhận dạng khuôn mặt đã xác nhận những bức ảnh trong các hộ chiếu trên là của ông Kim Jong-un và cha ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm