Ông Kim Jong-Un tiếp tục được bầu làm lãnh đạo tối cao Triều Tiên

Ông Kim Jong-Un tiếp tục được bầu làm lãnh đạo tối cao Triều Tiên ảnh 1Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đi thị sát một đơn vị quân đội của Triều Tiên
(Nguồn: KCNA)


Tại phiên họp này, ông Kim Jong-Un cũng được các thành viên quốc hội bầu làm Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên.

KCNA cho biết toàn thể thành viên quốc hội đã nhiệt liệt hoan nghênh việc Chủ tịch Kim Jong-Un tiếp tục được bầu làm lãnh đạo tối cao của đất nước, đồng thời cho rằng kết quả này đã thể hiện sự ủng hộ và niềm tin tuyệt đối mà nhân dân Triều Tiên dành cho nhà lãnh tụ của mình.

Triều Tiên tiến hành bầu cử Hội nghị Nhân dân Tối cao khóa 13 ngày 9/3 vừa qua, trong đó các cử tri đã bầu ra 687 đại biểu. 

Đây là cuộc bầu cử quốc hội đầu tiên được tổ chức kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong-Un, Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên, lên nắm quyền hồi tháng 12/2011. Theo kết quả bầu cử, ông Kim Jong Un đã trúng cử với sự ủng hộ tuyệt đối của cử tri.

Sau khi cố nhà lãnh đạo Kim Jong-Il, từ trần cuối năm 2011, nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đã tiếp quản các vị trí Bí thư thứ nhất đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng và chỉ huy tối cao Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Quốc hội là cơ quan nắm giữ quyền lực cao nhất của Triều Tiên với quyền sửa đổi Hiến pháp, thông qua ngân sách và bổ nhiệm các vị trí cấp cao chính thức, trong đó có Ủy ban Quốc phòng.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm