Ông Kim Jong-un lặng người viếng lăng người cha quá cố

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim Jong-un tuyên bố sẽ "chiến đấu không ngừng" để xây dựng đất nước Triều Tiên "độc lập về chính trị, tự cung tự cấp về kinh tế và tự chủ về quốc phòng", trong chuyến viếng lăng Cung Mặt trời Kumsusan hôm qua.

Cả KCNARodong Sinmun, tờ báo của Đảng Lao động Triều Tiên, đều đồng loạt đăng tải hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đứng viếng lăng và một bức ảnh lẵng hoa đặt trước tượng cố lãnh đạo Kim Jong-il và Kim Nhật Thành. Không có phái đoàn nào xuất hiện trong ảnh.

Ông Kim Jong-un viếng lăng hai cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il. Ảnh: KCNA

Ông Kim thăm lăng vào mỗi dịp tưởng niệm ngày mất của cha và thường đi cùng một nhóm trợ lý. Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, giới quan sát Triều Tiên thường quan tâm đến hoạt động của ông Kim vào ngày lễ quan trọng này.

Trong bài báo đăng hôm qua, KCNA không đề cập đến tên ông Kim trong danh sách quan chức cấp cao của đảng Lao động Triều Tiên tham dự buổi lễ ở Cung Mặt trời Kumsusan.

Người dân Triều Tiên đặt hoa tưởng niệm dưới chân tượng đài của hai nhà lãnh đạo. Ảnh: AFP

Kỷ niệm ngày mất của hai nhà cố lãnh đạo Triều Tiên được xem là sự kiện trọng đại của quốc gia này. Hàng ngàn người dân Triều Tiên đã đổ về Đồi Mansu ở thủ đô Bình Nhưỡng và đặt hoa dưới chân tượng đài của hai nhà lãnh đạo. Các hoạt động ăn uống và giải trí trước và trong ngày kỷ niệm này cũng thường được hạn chế.

Ông Kim Jong-il qua đời vào ngày 17-12-2011. Những năm trước, Bình Nhưỡng thường tiến hành các cuộc thử nghiệm tên lửa và diễu hành quân sự để tưởng niệm ngày trọng đại này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm