Ông Kim Jong-un làm gì trong ngày Quốc tế phụ nữ?

Trong chuyến thăm một sân bay quân sự hôm 8-3, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã gây “ấn tượng” trong Ngày Quốc tế phụ nữ bằng cách tặng những bộ trang điểm và gửi lời chúc mừng đến những người vợ của người lính Không quân Triều Tiên. Mặc dù không gặp mặt trực tiếp, nhưng ông đã nhờ những sĩ quan chỉ huy giúp ông phân phát những món quà.

Báo The Independent (Anh) đưa tin, ông Kim Jong-un lên tiếng về vấn đề bình đẳng giới một tuần sau khi phụ nữ ở Seoul tố cáo phụ nữ ở Triều Tiên không được giáo dục giới tính, do vậy trở thành nạn nhân của những vụ phá thai ép buộc và bị yêu cầu phục vụ tình dục cho những quan chức cấp cao.

Ông Kim Jong- un được vây quanh bởi những nữ công nhân trong chuyến viếng thăm sân bay quân sự nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (Ảnh: Reuters)

Báo Triều Tiên Rodong Sinmun gần đây đưa ra những bằng chứng về hoạt động nữ quyền của đất nước trong khi chỉ trích “sự phân biệt đối xử với người lao động nữ ở Hàn Quốc”. KCNA cáo buộc phụ nữ ở Hàn Quốc không thể “sống như một con người.”

Trong khi đó, bản báo cáo chính của KCNA về lễ kỉ niệm “Công lao của Kim Jong-il và Ngày Quốc tế Phụ nữ” lại khẳng định đất nước Triều Tiên “như một minh chứng cho phong trào nữ quyền trên thế giới dưới sự dẫn dắt khôn ngoan của những người đàn ông vĩ đại”.

Ông Kim Jong-un đưa lời khuyên cho những đầu bếp ở sân bay quân sự. (Ảnh: Reuters)

Bản báo cáo cũng nói thêm rằng “Phong trào nữ quyền của Triều Tiên đạt tới đỉnh cao khi được lãnh đạo bởi Nguyên soái Kim Jong-un”, và ông cũng là người sáng lập ra “Ngày của Mẹ, đầu tiên xuất hiện trong lịch sử Triều Tiên” bốn năm trước.

Theo báo cáo của Rodong Sinmun, cùng với sự ủng hộ đối với Ngày Quốc tế Phụ nữ, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhân dịp này đã hết lời khen ngợi cha ông là Kim Jong - Il.
Chuyến thăm của ông đến địa điểm Không quân để thanh tra một trạm năng lượng mới, nhưng nhà lãnh đạo cũng nhân cơ hội này thăm quan cơ sở vật chất như nhà vệ sinh, nhà bếp, nhà kính, và phòng trồng nấm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm