Ông Kim Jong-un giám sát thử vũ khí chiến lược mới tối tân

Yonhap sáng nay 16-11 dẫn lại thông tin từ hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết Triều Tiên vừa thử một loại vũ khí chiến lược công nghệ cao mới.

Buổi thử diễn ra tại Viện Quốc phòng Triều Tiên dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Triều Tiên - ông Kim Jong-un. Đi cùng ông Kim Jong-un có phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Choe Tyong-hae; ông Ri Pyong-chol, quan chức cấp cao tại Cơ quan Công nghiệp Đạn dược.

KCNA không nói rõ vũ khí mới này là gì nhưng cho biết: “Mẫu vũ khí tiên tiến nhất này đã được phát triển từ lâu dưới sự lãnh đạo năng động của đảng, có ý nghĩa bảo vệ toàn diện lãnh thổ và tăng cường rất lớn sức mạnh chiến đấu của quân đội nhân dân chúng ta. Vụ thử loại vũ khí chiến lược công nghệ cao này được thực hiện thành công, đáp ứng mọi tiêu chí về sức mạnh”.

Ông Kim Jong-un giám sát một cuộc tập trận tên lửa đạn đạo Hwasong năm 2017. Ảnh: REUTERS
Ông Kim Jong-un giám sát một cuộc tập trận tên lửa đạn đạo Hwasong năm 2017. Ảnh: REUTERS

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã khen ngợi các nhà khoa học rằng họ đã đạt được một thành tựu mới, gọi vụ thử thành công này là một bước lớn trong tăng cường năng lực quốc phòng. Cũng theo ông Kim Jong-un, việc phát triển vũ khí này đã được xúc tiến từ thời cha ông là cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il.

Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong-un thị sát một vụ thử vũ khí của Triều Tiên kể từ tháng 11 năm ngoái, khi ông đến thị sát vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15.

Vụ thử mới nhất này gây nhiều chú ý vì diễn ra trong bối cảnh đàm phán giải trừ hạt nhân giữa Triều Tiên và Mỹ không có nhiều tiến triển kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore ngày 12-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm