Ông Kim Jong-un đau buồn vụ 32 du khách tử nạn

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 24-4 cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đến thăm hai du khách may mắn sống sót sau vụ tai nạn ngày 22-4. Chiếc xe du lịch chở các du khách TQ đã lao khỏi một cây cầu tại tỉnh Bắc Hwanghae, cướp đi sinh mạng của 32 công dân TQ và bốn công dân Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un (trái) đến thăm Đại sứ quán Trung Quốc vào ngày 23-4 để chia buồn về vụ tai nạn khiến 32 công dân Trung Quốc thiệt mạng. Ảnh: AFP

Theo KCNA, ông Kim đến thăm Đại sứ quán TQ tại Bình Nhưỡng vào ngày 23-4 vừa qua. Trong cuộc gặp với Đại sứ Lý Tiến Quân, ông Kim đã bày tỏ nỗi đau buồn khôn xiết trước vụ tai nạn thảm khốc vừa qua. Ông cho biết nhân dân Triều Tiên đều rất lấy làm tiếc trước vụ tai nạn tại tỉnh Bắc Hwanghae, khẳng định chính phủ Triều Tiên sẽ làm mọi việc có thể để giảm nỗi đau của gia đình những nạn nhân xấu số. Đáp lại, ông Lý Tiến Quân đã gửi lời cảm ơn đến nhà lãnh đạo Triều Tiên. Nhà ngoại giao TQ đồng thời đánh giá chuyến thăm của ông đến Đại sứ quán TQ đã thể hiện rõ mối quan hệ bằng hữu không thể tách rời giữa hai nước, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra khi nhóm du khách TQ đang trên đường rời Khu công nghiệp Kaesong, gần biên giới Hàn Quốc để đến thủ đô Bình Nhưỡng, theo trang tin NK News. Bộ Y tế TQ ngày 23-4 thông báo đã điều một đội chuyên gia y tế, các thiết bị điều trị và thuốc men đến bệnh viện tại Triều Tiên. Hai du khách TQ sống sót sau vụ tai nạn được cho biết đang trong tình trạng nguy kịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm