Ông Kim Jong-un chủ trì cuộc họp về 'răn đe chiến tranh'

Cuộc họp diễn ra vào ngày 18-7 đã xem xét "nhiệm vụ chiến lược" của các đơn vị quân đội nhằm đối phó "tình hình quân sự xung quanh bán đảo Triều Tiên" và phê duyệt "các chỉ số kế hoạch sản xuất đạn dược quan trọng", theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì cuộc họp ngày 18-7. Ảnh: YONHAP

"Cuộc họp mở rộng đã thảo luận các vấn đề về tăng cường việc đào tạo và dẫn dắt của đảng đối với các chỉ huy và cán bộ chính trị, nhấn mạnh sự cần thiết phải trang bị đầy đủ cho cho các sĩ quan chỉ huy trẻ tuổi", KCNA cho biết.

Sau đó, nhà lãnh đạo Kim đã tổ chức một cuộc họp kín để kiểm tra nhiệm vụ chiến lược của các đơn vị quan trọng nhằm đối phó với tình hình quân sự xung quanh bán đảo Triều Tiên và những mối đe dọa quân sự tiềm tàng và tư thế cảnh giác, đồng thời cuộc họp thảo luận các vấn đề chính của việc củng cố khả năng răn đe chiến tranh của quốc gia.

Ông Kim đã ký lệnh thực hiện các nhiệm vụ đã đưa ra thảo luận trong cuộc họp. KCNA gọi các biện pháp mà các cuộc họp đưa ra là "quyết định lịch sử" sẽ "bảo đảm tương lai của cuộc cách mạng Juche bằng sức mạnh quân sự đáng tin cậy". Juche là khái niệm đề cập hệ tư tưởng chính thức của hệ thống chính trị Triều Tiên.

Tuy nhiên, KCNA không nói cụ thể các biện pháp liên quan đến "răn đe chiến tranh" đã được thảo luận trong cuộc họp kín, mặc dù thuật ngữ này thường liên quan tới vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo. 

Cuộc họp nói trên diễn ra sau khi ông Kim tham dự phiên họp sơ bộ của Quân ủy Trung ương vào giữa tháng 6 và đình chỉ tất cả các kế hoạch quân sự mà Triều Tiên đe dọa sẽ thực hiện để chống lại Hàn Quốc liên quan đến vấn đề thả tờ rơi tuyên truyền chống Bình Nhưỡng.

Cuộc họp mới nhất có sự tham gia của ông Ri Pyong-chol, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương, cùng các quan chức quân sự cấp cao khác.

Sự kiện đánh dấu sự xuất hiện công khai đầu tiên của nhà lãnh đạo Kim sau 11 ngày kể từ khi ông đến thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan để kỷ niệm 26 năm ngày mất của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm