Ông Kim Jong-un cảnh báo tình hình lương thực Triều Tiên ‘căng như dây đàn’

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên hôm 15-6 để thảo luận cách thức đối phó tình hình quốc tế hiện nay, tình trạng thiếu lương thực, nỗ lực chống đại dịch và những vấn đề kinh tế khác.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Cụ thể, cuộc họp được triệu tập để "thực hiện những biện pháp nhằm giải quyết các vấn đề cấp bách với mục đích cải thiện nền kinh tế và đời sống nhân dân. Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên cũng thảo luận và quyết định các vấn đề nhằm thúc đẩy một cách mạnh mẽ và chính xác công việc quan trọng trong tình hình hiện nay”, theo Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA). 

“Tình hình lương thực của người dân đang trở nên căng thẳng khi ngành nông nghiệp không hoàn thành kế hoạch sản xuất lúa gạo vì thiệt hại do cơn bão năm ngoái gây ra” - ông Kim cảnh báo.

Triều Tiên thường đối mặt tình trạng thiếu lương thực và vấn đề này đã trở nên trầm trọng hơn do các trận bão lũ dữ dội hồi năm ngoái đã tàn phá các vùng canh tác chính. Trước đó, một tổ chức tư vấn ở Seoul cho biết Triều Tiên có nguy cơ thiếu hụt khoảng 1,3 triệu tấn lương thực trong năm nay.

Nhà lãnh đạo Kim cũng đã chỉ thị tiếp tục duy trì các trạng thái chống dịch hiện tại và chỉ đạo các cơ quan điều hành kinh tế tổ chức hiệu quả các hoạt động kinh tế trong giai đoạn không thuận lợi này.

KCNA cũng lưu ý rằng các nội dung trong chương trình cuộc họp bao gồm vấn đề phân tích tình hình quốc tế hiện nay và hướng đi tương ứng dù không đề cập tới Mỹ và Hàn Quốc.

Cuộc họp lần này thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận quốc tế khi Triều Tiên nhiều khả năng sẽ công bố các định hướng chính sách với Washington và Seoul trong bối cảnh Mỹ hoàn thành việc đánh giá lại chính sách đối với Bình Nhưỡng cùng sự nhất trí của Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in trong việc theo đuổi con đường ngoại giao nhằm giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên tại cuộc gặp mới đây giữa hai ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm