Ông Kim Jong-un bất ngờ triệu hồi các đại sứ về nước

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã triệu hồi các đại sứ cùng những người đứng đầu các phái bộ ngoại giao Triều Tiên ở nước ngoài về thủ đô Bình Nhưỡng đêm 18-7, tin từ Yonhap (Hàn Quốc).

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói chuyện với các quan chức cấp cao của nước này. Ảnh: AP

Theo hãng thông tấn này của Hàn Quốc, người đứng đầu các đại sứ quán và các phái bộ Triều Tiên ở nước ngoài được triệu tập về nước để tham dự một cuộc họp. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ cuộc họp cấp đại sứ này là sự kiện được tổ chức thường niên hay là cuộc họp với mục đích đặc biệt nào khác.

Triều Tiên từng thông báo về cuộc họp của các đại sứ lần thứ 43 vào tháng 7-2015. Tuy nhiên, từ đó đến nay Bình Nhưỡng không đưa tin về sự kiện này nữa. Kể từ khi thành lập nước vào năm 1948 đến nay, Triều Tiên chỉ tổ chức 43 cuộc gặp đại sứ.

Yonhap lưu ý xét tới sự kiện Triều Tiên sắp kỷ niệm 70 năm thành lập nước vào 9-9, có khả năng các đại sứ Triều Tiên ở nước ngoài được triệu hồi về tiếp nhận những chỉ thị về chính sách và kêu gọi tăng cường lao động. Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay cơ quan này đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến, song nhấn mạnh vẫn chưa xác nhận bất cứ thông tin nào về vấn đề này.

Nếu thông tin trên là chính xác, cuộc họp của các đại sứ Triều Tiên diễn ra hơn một tháng sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc gặp đầu tiên tại Singapore. Tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí phối hợp cùng nhau để đạt được mục tiêu “phi hạt nhân hóa hoàn toàn” bán đảo Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm