Ông Joe Biden chỉ định Chánh văn phòng Nhà Trắng

Ứng viên tổng thống Mỹ bên đảng Dân chủ Joe Biden - người được truyền thông xác định giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3-11 – hôm 11-11 đã chỉ định ông Ron Klain giữ chức Chánh văn phòng Nhà Trắng kiêm trợ lý của ông, theo đài CNN.

Ông Klain là một trong những người thân cận nhất với ông Biden và từng giữ chức Chánh văn phòng phó tổng thống khi ông Biden là phó tổng thống dưới thời Tổng thống Barack Obama. Ông Klain là thành viên đảng Dân chủ và lần đầu tiên làm việc cho đảng này khi ông là thượng nghị sĩ vào năm 1989.

Ông Joe Biden chỉ định ông Ron Klain giữ chức Chánh văn phòng Nhà Trắng kiêm trợ lý. Ảnh: CNN

"Ông Klain là người vô cùng quan trọng với tôi suốt nhiều năm làm việc cùng nhau, khi nước Mỹ phải trải qua một trong những cuộc suy thoái tồi tệ nhất lịch sử năm 2009 và sau đó là tình huống khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng năm 2014" – ông Biden ca ngợi ông Klain trong một thông cáo.

"Kinh nghiệm sâu rộng, đa dạng và năng lực của ông Klain khi làm việc với nhiều người trong lĩnh vực chính trị chính xác là những gì tôi cần ở một chánh văn phòng Nhà Trắng" – ông Biden cho biết.

Trong một tuyên bố riêng hôm 11-11, ông Klain đã ca ngợi ông Biden và gọi vị trí chánh văn phòng Nhà trắng là "vinh dự của một đời người".

Trên trang Twitter cá nhân, ông Klain đã cảm ơn "những lời chúc tốt đẹp" của mọi người và bày tỏ vinh hạnh khi được chọn vào vị trí trên.

"Tôi rất vinh dự được tổng thống tân cử tin tưởng và trao cho toàn quyền dẫn dắt một đội ngũ tài năng và đa dạng trong Nhà Trắng" - ông Klain viết.

Theo CNN, ông Klain từng là điều phối viên ứng phó với đại dịch Ebola dưới chính quyền cựu Tổng thống Obama.

Ông Klain từng lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ cách đương kim Tổng thống Donald Trump ứng phó với đại dịch COVID-19. Ông Klain được kỳ vọng sẽ giữ vai trò chủ chốt trong kế hoạch của ông Biden nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng này.

"Phản ứng của chính quyền ông Trump đối với cuộc khủng hoảng này rõ ràng đã thất bại. Ông Trump đã vẫy cờ trắng trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19" - ông Klain hồi tháng 7 nói trong một video liên quan phản ứng của ông Trump đối với đại dịch COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm