Ông Hunsen: Bà Yingluck không trốn qua Campuchia

Viết trên tài khoản Facebook cá nhân, Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith dẫn lại lời của Thủ tướng Hun Sen (ảnh) khẳng định bà Yingluck đã không dùng tuyến đường đi vào Campuchia để đào tẩu. Tuyên bố này được ông Hun Sen đưa ra trong một cuộc đối thoại với công nhân tại Phnom Penh. Thông tin chi tiết về phát biểu này không được ông Khieu tiết lộ thêm.

Cựu nữ thủ tướng Thái Lan được cho là đã trốn khỏi Thái Lan và hiện ở cùng người anh Thaksin Shinawatra tại Dubai. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra, cho rằng bà Yingluck có thể đã trốn khỏi Thái Lan vào ngày 23-8 bằng đường biển hoặc đường bộ nhưng đều phải dùng Campuchia làm điểm trung chuyển.

Trong một diễn biến khác, Phó Tư lệnh cảnh sát Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul cũng đã chỉ thị bộ phận phụ trách đối ngoại tìm kiếm sự hỗ trợ từ Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) để truy tìm cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, theo báo The Nation. Ông Apichart Suriboonya, người đứng đầu cơ quan phụ trách đối ngoại của cảnh sát Thái Lan, cho biết ngay sau khi có tin đồn rằng bà Yingluck đã chạy sang Campuchia, cảnh sát nước này đã liên hệ với nước láng giềng. Tuy nhiên, cảnh sát Campuchia khẳng định không có ghi nhận cho thấy bà Yingluck đang ở nước này.

Về những tin tức bà Yingluck ở Dubai, ông Apichart cho biết cảnh sát nước này sẽ liên lạc với cảnh sát của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) để xác minh. Nếu như cảnh sát nước ngoài tìm ra dấu vết của bà Yingluck, Thái Lan có thể đề nghị phát hành một lệnh truy nã quốc tế để bắt giữ bà. Tuy nhiên, ông Apichart cũng cho biết điều này còn phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ phía Interpol.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm