Ông Hun Sen lên tiếng về vụ bắt giữ thủ lĩnh đối lập

Trưa cùng ngày, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã lên tiếng khẳng định vụ bắt giữ là cần thiết để chặn đứng một “âm mưu tầm quốc gia”.

Phát biểu tại một cuộc đối thoại với công nhân ở Phnom Penh, ông Hun Sen (ảnh) cũng khẳng định chính phủ đã tìm ra được “bàn tay thứ ba” đằng sau vụ việc, ám chỉ sự can thiệp của nước ngoài vào chính trị Campuchia, theo Phnom Penh Post. Trước đó, tờ Fresh News của Campuchia đã thu thập được một đoạn clip cho thấy ông Kem Sokha thừa nhận có được sự ủng hộ của Mỹ để thay đổi chính phủ nước này.

Ông Khieu Sopheak, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Campuchia, cho biết tòa án đã yêu cầu đưa lãnh đạo đảng đối lập đến nhà tù Trapaing Thlong tại tỉnh Tbong Khmun. Theo tờ Phnom Penh Post, cảnh sát và quân đội đã được điều động thắt chặt an ninh tại tỉnh Tbong Khmun.

Nhiều lãnh đạo cấp cao của quân đội, được quy định phải trung lập về chính trị theo Hiến pháp Campuchia, cũng lên tiếng ủng hộ quyết định bắt giữ lãnh đạo của CNRP. Các tướng lĩnh khẳng định quân đội sẽ “không đứng yên” nhìn một nhóm nhỏ các nhân vật lật đổ chính phủ hợp pháp tại Campuchia.

Trong khi đó, phát ngôn viên của CNRP Yim Sovann cho biết tổ chức này sẽ không đưa ra bất kỳ kế hoạch nào kêu gọi biểu tình phản đối quyết định bắt giữ ông Sokha, theo Phnom Penh Post.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm