Ông Donald Trump bị ám sát hụt

Một thanh niên 19 tuổi vừa bị cảnh sát bắt vì có ý định giết ứng viên tổng thống Cộng hòa Donald Trump, trang tin US News (Mỹ) đưa tin. Vụ việc xảy ra tại một buổi vận động tranh cử của ông Trump ở TP Las Vegas (bang Nevada, Mỹ) tối 18-6.

Thanh niên này tên Michael Sandford, là công dân Anh, đã cố gắng cướp súng của một cảnh sát bảo vệ sự kiện để giết ông Trump nhưng bị cảnh sát khống chế và bắt lại.

Sandford đã bị truy tố lên tòa án bang Nevada. Theo cáo trạng, Sandford đã khai với Cơ quan Mật vụ Mỹ rằng đã ở Mỹ 18 tháng, đã ở quá hạn visa, không có chỗ ở cố định mà ăn ở luôn trên ô tô của mình.

Đầu tiên Sandford ở TP Hoboken (bang New Jersey), sau đó chuyển sang San Bernardino (California), đến TP Las Vegas vào ngày 16-6. Anh ta đã có kế hoạch giết ông Trump từ một năm trước và quyết định ra tay vào tối 18-6 vì “đã có đủ tự tin”. Sandford cho biết chưa hề biết bắn súng và đã dùng một ngày trước đó để học bắn súng.

“Sandford khai rằng anh ta biết sẽ chỉ có đủ thời gian giết ông Trump trong một hay hai phát súng và sẽ bị cảnh sát bắn chết sau đó” - theo cáo trạng.

Michael Standford khi bị bắt khi muốn giết ông Trump trong một sự kiện tại Las Vegas (bang Nevada, Mỹ) ngày 18-6. (Ảnh: AP)

Sandford cho biết anh ta nghĩ ra cách cướp súng của cảnh sát vì đó là cách dễ nhất để có được vũ khí, vì khách tham gia sự kiện phải bị máy dò kim loại kiểm tra. Sandford nhắm tới súng của viên cảnh sát có tên Ameel Jacob vì súng được đeo khá lơ là.

Đầu tiên Sandford bắt chuyện với cảnh sát Jacob, nói rằng mình muốn có một bức ảnh từ ông Trump, sau đó chụp lấy khẩu súng bằng cả hai tay.

Sandford khai với cơ quan điều tra rằng anh ta có kế hoạch 2: đã mua vé tham gia một sự kiện sắp tới của ông Trump sẽ diễn ra ở TP Phoenix (bang Arizona) để theo đuổi giết ông Trump nếu thất bại ở Las Vegas.

Luật sư đại diện nói Sandford không có việc làm, không bị tâm thần, tuy nhiên có mắc chứng tự kỷ, trước đó đã từng tự tử.

Mẹ Sandford cho biết anh ta đã từng phải điều trị chứng rối loạn ám ảnh và chán ăn khi còn nhỏ, từng bỏ trốn khỏi bệnh viện.

Hình ảnh quay lại cảnh cảnh sát bắt Sandford cho thấy thanh niên này có dáng người thanh mảnh, mái tóc ngắn màu nâu, mặc áo thun xám.

Văn phòng công tố cho biết Sandford không được chấp nhận bảo lãnh vì được cho là có khả năng trốn về nước cao. Sandford sẽ ra tòa vào ngày 5-7 tới và có thể phải chịu án tù 10 năm và phạt 250.000 USD. Hiện Sandford đã nhận được hỗ trợ của đại sứ quán Anh ở Mỹ.

Từ khi bắt đầu tranh cử tổng thống, ông Trump hứng rất nhiều chỉ trích vì các chủ trương và phát ngôn cứng rắn, hiếu chiến.

Sandford nói với cơ quan điều tra rằng nếu được tự do anh ta sẽ lại tìm cách giết ông Trump.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm