Ông Donald Trump áp sát bà Clinton về số người ủng hộ

Dự án khảo sát bầu cử toàn quốc của Reuters kết hợp khảo sát ý kiến và phân tích xu hướng bỏ phiếu trong nhiều kịch bản trong kỳ tranh cử tổng thống Mỹ.

Theo kết quả khảo sát ngày 10-9, bà Clinton vẫn nhiều khả năng giành được chiến thắng vào ngày 8-11, khi cuộc bầu cử kết thúc. Tuy nhiên, ông Donald Trump có dấu hiệu đã đuổi kịp bà Clinton tại một số bang, có mức độ ủng hộ tăng lên đáng kể.

Khảo sát này cho thấy bà Clinton chỉ còn có 83% tỉ lệ chiến thắng, với trung bình 47 phiếu của đại cử tri đoàn. Vào tháng 8 vừa qua, khảo sát ước đoán khả năng chiến thắng của bà là 95% với tận 108 phiếu trung bình của đại cử tri đoàn.

Ông Donald Trump áp sát bà Clinton về số người ủng hộ

Donald Trump trong một buổi vận động tranh cử ngày 9-9. Ảnh: REUTERS

Trong vài tuần qua, bà Clinton đã tuột dốc thậm tệ trong các cuộc khảo sát toàn quốc. Ban quản lý chiến dịch của bà đã phải chật vật vượt qua những chỉ trích về vấn đề thông tin mật bị rò rỉ qua email cá nhân của bà trong thời gian Clinton đảm nhận chức vụ ngoại trưởng.

Clinton là lựa chọn của 17 bang tại Mỹ, đa số là các bang có dân số lớn và có nhiều TP như New York, California. Những bang này ảnh hưởng mạnh đến kết quả cuộc bầu cử tháng 11 tới. Trump lại là lựa chọn của đến 23 bang tại Mỹ nhưng đa phần lại chỉ là các bang ít dân cư.

Tuy nhiên, số lượng bang ủng hộ bà Clinton đã giảm đi trong vài tuần qua. Bà Clinton đã không còn đảm bảo chiến thắng áp đảo tại Ohio và Florida. Nhiều bang có số người ủng hộ hai ứng viên ngang bằng nhau. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm