Ông David Dao có những động thái pháp lý đầu tiên

Lo ngại rủi ro “định kiến trầm trọng” đối với thân chủ của mình - ông David Dao, các luật sư yêu cần United Airlines và chính quyền TP Chicago, vốn là cơ quan quản lý trực tiếp sân bay quốc tế O’Hare, cần phải lưu trữ toàn bộ các đoạn ghi hình của cả hành khách lẫn máy bay, các đoạn ghi âm của buồng lái, danh sách hành khách và phi hành đoàn, cùng toàn bộ các vật dụng khác có liên quan đến chuyến bay số hiệu 3411 của United Airlines.

Cơ quan quản lý hàng không Chicago ngày 12-4 cũng cho biết đã có thêm hai nhân viên có liên quan đến vụ “kéo lê hành khách” ngày 9-4 bị đình chỉ công tác. Trước đó ngày 11-4, một nhân viên khác cũng đã bị cho tạm nghỉ.

Hôm 9-4, ông Dao đã lên chuyến bay của hãng United Airlines bay từ Chicago tới Louisville. Chuyến bay này đã được đăng ký trước quá nhiều. Khi nhân viên hãng hàng không này quyết định chọn ngẫu nhiên bốn hành khách xuống máy bay để nhường chỗ cho bốn nhân viên của hãng này, ông Dao đã từ chối.

Ông David Dao đã có những động thái pháp lý đầu tiên.

Trong đoạn video được đăng lên mạng, ông Dao liên tục nói rằng ông cần phải về TP Louisville gấp để gặp bệnh nhân và từ chối nhường chỗ. Hãng hàng không này sau đó cho gọi các nhân viên an ninh sân bay. Có ba nhân viên an ninh đã lôi ông Dao ra khỏi ghế ngồi và kéo lê một cách thô bạo dọc lối đi, trên mặt chảy máu, trong khi những người khác la ó phản đối.

Vụ việc đã gây ra làn sóng chỉ trích dữ dội nhằm vào hãng hàng không United Airlines. Nhiều người đã kêu gọi tẩy chay hãng hàng không này sau vụ việc. Sự phẫn nộ cũng bùng lên ở Trung Quốc, một trong những thị trường quan trọng nhất của Mỹ vì hành khách bị đuổi là người châu Á.

Chỉ trong hôm 11-4, sau khi video nhân viên kéo lê hành khách khỏi máy bay tràn lan trên mạng, giá cổ phiếu giảm mạnh đã khiến công ty sở hữu United Airlines mất gần 1 tỉ giá trị thị trường. United Airlines là hãng hàng không lớn thứ ba nước Mỹ tính trên số hành khách, mỗi ngày hãng vận hành hơn 4.500 chuyến bay tới 339 sân bay trên năm lục địa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm