Ông Biden và ông Trump 'cà khịa' nhau chuyện đeo khẩu trang

Việc đeo hay không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng đã trở thành đề tài khẩu chiến giữa đương kim tổng thống Mỹ và người đang chạy đua vào vị trí này trong thời gian gần đây, hãng Reuters đưa tin.

Ngày 25-5, ông Joe Biden và phu nhân đã xuất hiện tại đài tưởng niệm cựu binh ở bang Delaware, quê nhà của ông, để đặt vòng hoa nhân Ngày Tưởng niệm (Memorial Day).

Đây là lần xuất hiện đầu tiên của cựu Phó Tổng thống Mỹ sau hơn hai tháng tránh dịch COVID-19. Xuất hiện tại buổi lễ, hai vợ chồng ông Biden đều đeo khẩu trang để chống dịch.

Ông Joe Biden và phu nhân Jill Biden xuất hiện tại đài tưởng niệm cựu binh vào ngày tưởng niệm. Ảnh: AP

Tổng thống Trump ngay sau đó đã đăng lại hình ảnh ông Biden trên Twitter, kèm theo dòng bình luận: “Điều này có thế giúp giải thích tại sao Tổng thống Trump không thích đeo khẩu trang ở nơi công cộng”.

Trong thời gian gần đây, Tổng thống Trump dường như không chịu đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, ngay cả trong Ngày Tưởng niệm.

“Ông ấy là một kẻ ngốc, quá ngốc khi phát biểu như vậy. Mọi bác sĩ hàng đầu thế giới đều khuyên mọi người đeo khẩu trang ở những nơi đông người” - ông Biden nói trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN.

Ông Biden cũng nói rằng hành động không đeo khẩu trang của Tổng thống Trump có thể khiến hàng ngàn người mất mạng.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ khuyến nghị mọi người che mặt khi đến những nơi công cộng để hạn chế lây nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm