Ông Biden sẽ cho khử trùng Nhà Trắng sau khi ông Trump rời đi?

Khi Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden chuẩn bị chuyển tới phòng Bầu dục ở Nhà Trắng, nơi này sẽ được “khử trùng kỹ lưỡng” nhằm ngăn COVID-19 lây lan.

Theo hãng tin Sputnik, Cơ quan dịch vụ công (GSA) của Mỹ hôm 9-12 cho biết họ sẽ “làm sạch và khử trùng kỹ lưỡng” các bề mặt mà đội ngũ Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng tiếp xúc trước khi chính quyền ông Biden tiếp quản.

Hoạt động làm sạch này gồm khử trùng đồ nội thất, tay nắm cửa, tay vịn, công tắc đèn, trang tin Politico cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tháo khẩu trang khi ông trở về Nhà Trắng sau khi được điều trị khỏi COVID-19 hôm 5-10. Ảnh: Alex Brandon/AP

GSA cho biết nhà thầu tư nhân cũng sẽ cung cấp dịch vụ phun sương khử trùng nhằm loại bỏ những giọt bắn -  cách lây nhiễm virus SARS-CoV-2 phổ biến nhất.

COVID-19 chủ yếu lây lan qua các giọt bắn từ đường hô hấp khi một người nhiễm bệnh hắt hơi, ho, thở hoặc nói chuyện. Ngoài ra, virus gây bệnh COVID-19 còn có thể lây nhiễm khi tiếp xúc vì virus này có thể bám trên các bề mặt nhiều giờ hoặc thậm chí vài ngày.

Theo các báo cáo, đã có hơn 40 thành viên trong đội ngũ ông Trump nhiễm COVID-19, trong đó có một vài trợ lý Nhà Trắng bao gồm Thư ký báo chí Kayleigh McEnany và một số trợ lý của Phó Tổng thống Mike Pence.

Hồi đầu tháng 10, ông Trump thông báo ông và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump nhiễm COVID-19. Ông Trump sau đó được đưa tới Trung tâm Y khoa Walter Reed để điều trị. Các bác sĩ ban đầu cho biết ông Trump sốt cao và mức ôxy trong máy giảm. Tình hình của ông sau đó bắt đầu cải thiện và được xuất viện sau vài ngày điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm