Ông Biden muốn thuê bác sĩ Fauci, sa thải ông Trump

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden nói rằng ông sẽ nhận Tiến sĩ Anthony Fauci ngay khi ông đắc cử sau khi có tin cho rằng Tổng thống Donald Trump muốn loại ông Fauci khỏi Đội đặc nhiệm chống COVID-19 của Nhà Trắng, đài RT đưa tin.

"Đêm qua ông Trump nói rằng ông ấy sẽ sa thải Tiến sĩ Fauci. Tôi có một ý tưởng hay hơn. Hãy bầu cho tôi và tôi sẽ thuê Tiến sĩ Fauci và sa thải Donald Trump" - ông Biden phát biểu tại một sự kiện vận động tranh cử hôm 2-11 ở bang Ohio.

Ông Biden hứa sẽ thuê ông Fauci nếu thắng cử. Ảnh: REUTERS

Mới đây, ông Biden đã hứa sẽ làm việc với ông Fauci nếu ông được bầu làm tổng thống. Điều này diễn ra sau khi ông Fauci ca ngợi ông Biden trong một cuộc phỏng vấn gần đây với báo The Washington Post.

Trong cuộc phỏng vấn trên, ông Fauci nói rằng ông Biden đang coi trọng vấn đề sức khỏe cộng đồng, trong khi ông Trump nhìn nhận nó từ góc độ tăng trưởng kinh tế và mở cửa lại đất nước.

Lời hứa “thuê” Tiến sĩ Fauci của ông Biden đã tạo ra tiếng vang lớn trên mạng xã hội. Trong đó, những người ủng hộ ông Biden rất thích thú với ý tưởng này trong khi những người bảo thủ, thường chỉ trích bác sĩ Fauci thì lại chế nhạo lời hứa của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ.

“Được rồi, vậy chúng ta hãy bầu chọn Fauci” - ông Ben Shapiro, một người theo chủ nghĩa bảo thủ đăng trên trang Twitter cá nhân.
 
Trong khi đó, phe Dân chủ phản ứng bằng những thông điệp yêu thương và ủng hộ đề xuất của cựu Phó Tổng thống Mỹ.

“Hãy sa thải ông Trump. Giữ ông Fauci. Đeo khẩu trang. Bỏ phiếu! Bỏ phiếu! Bỏ phiếu!" - ông Bernie Sanders, đối thủ của ông Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ, viết trên trang Twitter cá nhân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm