Ông Biden khuyến cáo dân tiêm vaccine để phòng ngừa biến thể Delta

Hãng Reuters đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 6-7 đã khuyến cáo người dân Mỹ chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19 nên tiêm phòng để bảo vệ bản thân khỏi biến thể Delta.

Trao đổi với các phóng viên, ông Biden cho biết Mỹ sẽ đạt mốc 160 triệu người dân được tiêm chủng đầy đủ vào cuối tuần này, đồng thời cảnh báo về việc không nên tự mãn vì biến thể Delta có thể lây lan trong số những người chưa được tiêm chủng.

Ông Biden khuyến cáo người dân tiêm vaccine để phòng ngừa biến thể Delta. Ảnh: REUTERS

"Hàng triệu người Mỹ vẫn chưa được tiêm chủng và không được bảo vệ” – ông Biden cho biết, nói thêm rằng điều này có thể khiến cộng động, bạn bè của người chưa được tiêm chủng cũng như những người họ quan tâm có thể gặp rủi ro.

"Đây là một mối quan tâm thậm chí còn lớn hơn liên quan biến thể Delta" – ông Biden nhấn mạnh.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết biến thể Delta có liên quan "một nửa số ca nhiễm ở nhiều nơi” trên nước Mỹ.

Biến thể Delta, đang trở thành biến thể thống trị tại nhiều quốc gia, dễ lây truyền hơn so với các biến thể trước đó của coronavirus và có thể dẫn đến bệnh tình nặng hơn, đặc biệt ở những người trẻ tuổi. Giới chức y tế cho biết hiện biến thể này đã xuất hiện ở mọi bang của Mỹ.

Theo ông Biden, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kể từ đầu tháng 5, hầu như mọi trường hợp nhập viện hoặc tử vong do COVID-19 ở Mỹ đều nằm trong số những người chưa được tiêm chủng.

“Xin hãy đi tiêm phòng ngay bây giờ. Nó phát huy tác dụng. Nó miễn phí. Nó chưa bao giờ dễ dàng hơn và chưa bao giờ quan trọng hơn” – ông Biden nói. 

Ông Biden cho biết chính quyền Mỹ sẽ dành thời gian còn lại của mùa hè để khuyến khích nhiều người đi tiêm chủng hơn, gồm cả việc đi từng nhà trong các khu dân cư để giúp nhiều người nhận được sự bảo vệ khỏi virus hơn.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho hay 42.000 hiệu thuốc địa phương sẽ đóng vai trò là các điểm tiêm vaccine. Ngoài ra, một trọng tâm mới là việc tiêm vaccine cho các bác sĩ gia đình và các nhà cung cấp dịch vụ y tế.

Các loại vaccine cũng sẽ được cung cấp tại nơi làm việc, nếu có thể, và nhiều phòng khám di động hơn sẽ được sử dụng để hỗ trợ việc tiêm chủng tại các lễ hội mùa hè, sự kiện thể thao và khu vực hoạt động tôn giáo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm