'Ông Biden khỏe mạnh, đầy sinh lực để lãnh đạo đất nước'

“Ông Biden có tiền sử phình động mạch não vào năm 1988 nhưng hiện nay không còn các triệu chứng tương tự. Dù đôi lúc nhịp tim không ổn định nhưng ông ấy hoàn toàn không có dấu hiệu bệnh” - BS Kevin O’Conner từ hội y khoa ĐH George Washington - bác sĩ riêng của ông Biden cho biết.

BS O’Conner còn thông tin cựu phó tổng thống đang dùng thuốc chống đông máu và điều trị do cholesterol trong máu tăng cao.

Reuters dẫn thông tin từ BS O'Conner rằng may mắn ông Biden không bị ung thư ngoài da, không có khối u ác tính vì từ trẻ đã tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cũng không có tiền sử bệnh tiểu đường, bệnh tuyến giáp, tăng huyết áp, đau thắt ngực hay bất kỳ rối loạn thần kinh nào...

“Cựu Phó Tổng thống Joe Biden là một người đàn ông 77 tuổi đầy sức lực, mạnh mẽ và có đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ của một tổng thống với vai trò lãnh đạo, điều hành, là một nguyên thủ quốc gia và tổng tư lệnh” - báo cáo của BS O’Conner khẳng định.

Báo cáo sức khỏe nói rằng ông Biden hoàn toàn khỏe mạnh để đảm đương vị trí tổng thống Mỹ. Ảnh: REUTERS

Ngoài ra báo cáo còn cung cấp chi tiết các thông tin về sức khỏe của ông Biden như chiều cao, cân nặng, chỉ số đường huyết, lipoprotein.

"Ông Biden không hút bất kỳ điếu thuốc lá nào, không uống rượu và ông ấy vận động cơ thể ít nhất năm ngày mỗi tuần" - báo cáo nói.

Hiện tại các đối thủ trong đảng Dân chủ của ông Biden đều xấp xỉ tuổi ông. Gần đây nhất thượng nghị sĩ Bernie Sanders, năm nay 78 tuổi, đã lên cơn đau tim hồi mùa thu này nhưng sau đó ông Sanders vẫn tiếp tục chiến dịch tranh cử, theo Reuters.

Theo một thăm dò từ đảng Dân chủ, ông Biden có một vị trí dẫn đầu trong các chỉ số về sức khỏe tốt. Trong khi đó đối thủ đảng Cộng hòa, đương kiêm Tổng thống Donald Trump luôn ngờ vực về tình hình sức khỏe của ông Biden, liệu rằng ông ấy có đủ sức để vượt qua cuộc bầu cử và giành lấy vị trí chủ nhân Nhà Trắng hay không.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm