Ông Biden được tiêm vaccine COVID-19, ca ngợi ông Trump

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã được tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên. Hình ảnh được phát trực tiếp trên sóng truyền hình hôm 21-12. Động thái này nhằm tăng cường niềm tin về tính an toàn của vaccine COVID-19 trước khi được phân phối rộng rãi vào năm tới, theo kênh Channel News Asia.

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden được tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: AP/GETTY IMAGES

Mặc chiếc sơ mi đen dài tay với tay áo xắn lên, ông Biden được điều dưỡng điều trị Tabe Mase tại bệnh viện Christiana (TP Newark, bang Delaware) tiêm vaccine COVID-19 trước sự chứng kiến của các phóng viên. Những hình ảnh này được phát trực tiếp trên sóng truyền hình.

Sau khi được tiêm loại vaccine COVID-19 do hãng dược Pfizer sản xuất, ông Biden ca ngợi các chuyên gia y tế là những anh hùng.

“Tôi làm chuyện này để chứng minh rằng mọi người nên chuẩn bị sẵn sàng khi có vaccine. Không có điều gì phải lo lắng”- Tổng thống đắc cử Mỹ nói.

Vợ ông, bà Jill Biden – người được tiêm vaccine COVID-19 trước đó trong ngày 21-12 đứng cạnh ông.

Tuy nhiên, ông Biden lưu ý rằng vaccine này sẽ cần thời gian để tung ra thị trường và mọi người nên lắng nghe ý kiến chuyên gia y tế và nếu có thể thì không nên đi du lịch trong những ngày lễ sắp tới.

Ông Biden ghi nhận công lao của những nhà khoa học đã nghiên cứu các loại vaccine, nói thêm: “Tôi cho rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump xứng đáng được ghi công, bắt đầu với Chiến dịch Thần tốc (Operation Warp Speed)”.

Bà Kamala Harris, Phó Tổng thống đắc cử Mỹ có thể sẽ được tiêm vaccine COVID-19 và tuần tới, nhóm phụ trách chuyển giao quyền lực của ông Biden tiết lộ.

Ông Biden cho biết ông sẽ thực hiện cuộc chiến chống COVID-19 và đây sẽ là ưu tiên hàng đầu của ông khi ông nhậm chức vào ngày 20-1. Ở tuổi 78, ông Biden nằm trong nhóm có nguy cơ cao nhiễm COVID-19.

Mỹ hiện là nước có dịch COVID-19 nghiêm trọng nhất thế giới với hơn 18 triệu người nhiễm, trong đó hơn 326.000 người tử vong, theo số liệu của trang thống kê Worldometers.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm