Ông Biden chỉ trích ông Trump về vấn đề phân biệt chủng tộc

Ông Biden đưa ra chỉ trích trên, sau khi nghe một nhân viên y tế là người Hàn Quốc cho biết cô bị "phân biệt chủng tộc" tại một siêu thị, theo CNN.

Việc “dán nhãn” ông Trump là tổng thống phân biệt chủng tộc là nhận định thẳng thắn từ trước tới nay của ông Joe Biden trong chuyến tham dự Hội nghị Nhân viên Dịch vụ Quốc tế.

Phong trào Black Lives Matter. Ảnh: Tammy Ljungblad/AP

Ứng viên Biden nói rằng ông "rất tức giận" khi nghe câu chuyện và cho biết ông đồng cảm với sự lo lắng của cô đối với Tổng thống Trump khi gọi virus gây dịch COVID-19 là "virus Trung Quốc" và đổ lỗi cho ông Trump vì "sự phân biệt chủng tộc của ông".

“Cách ông ấy đối xử với mọi người dựa trên màu da, quốc tịch và nơi họ đến là hết sức tệ hại" - ông Biden nói.

"Không có một tổng thống tại vị nào trong quá khứ từng làm điều này. Không bao giờ và không bao giờ. Không có tổng thống đảng Cộng hòa nào làm việc này. Cũng như không có tổng thống đảng Dân chủ nào làm thế. Chúng ta đã có những kẻ phân biệt chủng tộc, và họ đã tồn tại, đã cố gắng để được bầu làm tổng thống, và ông ấy là người đầu tiên” - cựu Phó Tổng thống Mỹ nói thêm.

Tổng thống Trump và các trợ lý của ông đã có lúc gọi SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 là "virus Trung Quốc", "virus Vũ Hán" và "Kung flu". Ông Biden cho rằng việc ông Trump sử dụng nguồn gốc virus là "một sự chia rẽ sâu sắc".

Đáp trả bình luận trên, cố vấn cấp cao của chiến dịch Trump, bà Katrina Pierson cho biết: "Tổng thống Trump yêu tất cả mọi người và đang làm việc chăm chỉ để cố gắng đem lại lợi ích cho tất cả người Mỹ và được nhiều cử tri da đen ủng hộ hơn bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào của đảng Cộng hòa trong lịch sử hiện đại. Mọi người không nên nghe bài thuyết giảng về công lý chủng tộc từ ông Biden”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm