Ông Ban Ki Moon lên tiếng vụ Saudi Arabia xử tử 47 người 'tội khủng bố'

"Sheik al-Nimr và nhiều tù nhân khác đã bị kết án tử hình, làm dấy lên lo ngại về bản chất của bản án và sự công bằng trong quá trình xét xử" - phát ngôn viên của ông Ban Ki Moon trong một tuyên bố cho biết.
"Tổng Thư ký (LHQ) đã nêu ra trường hợp của Sheikh al-Nimr với bộ phận lãnh đạo của Vương quốc Saudi Arabia trong một số dịp" - người phát ngôn của ông Ban nói.

"Tổng Thư ký nhắc lại lập trường mạnh mẽ của ông chống lại án tử hình. Ông chỉ ra hành động tiến triển trong cộng đồng quốc tế về việc bãi bỏ án tử hình và kêu gọi Saudi Arabia thay thế án tử hình đang áp đặt tại vương quốc này" - người phát ngôn của ông Ban tiếp tục.

 Tổng Thư ký LHQ kêu gọi phản ứng bình tĩnh sau vụ Saudi Arabia xử tử 47 người. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời phát ngôn viên trên cho biết Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon kêu gọi các phản ứng bình tĩnh và kiềm chế trước vụ giáo sĩ Sheikh Nimr bị xử tử sau khi người biểu tình tấn công Đại sứ quán Saudi Arabia ở thủ đô Tehran của Iran tối 2-1. Ông thúc giục các nhà lãnh đạo tôn giáo tránh làm trầm trọng thêm căng thẳng.
Trước đó cũng hôm 2-1, Bộ Nội vụ Saudi Arabia thông báo họ vừa xử tử 47 người do tội khủng bố, trong đó có giáo sĩ Sheikh Nimr al-Nimr. Phản ứng trước hành động này, Iran cảnh báo việc xử tử ông Nimr "sẽ khiến Saudi Arabia phải trả giá đắt".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm