Ông Austin: Công dân Mỹ bị Taliban quấy rối và đánh đập khi cố gắng rời Kabul

Trong cuộc họp với các thành viên Hạ viện ngày 20-8, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết những công dân Mỹ đang cố gắng rời khỏi Afghanistan đã bị các tay súng Taliban quấy rối và đánh đập, theo trang Politico.

Các tay súng Taliban trên đường phố Kabul. Ảnh: REUTERS

Cụ thể, ông Austin gọi việc Taliban đánh đập công dân là "không thể chấp nhận được". Tuy nhiên, ông không nêu chi tiết về cách Mỹ sẽ thực hiện để đảm bảo cho công dân nước này có thể di chuyển an toàn đến sân bay Kabul.

"Chúng tôi cũng biết rằng một số người, bao gồm cả người Mỹ, đã bị Taliban quấy rối và thậm chí đánh đập. Điều này là không thể chấp nhận được và chúng tôi đã nói rõ với thủ lĩnh Taliban" - ông Austin nói.

Phát biểu của ông Austin với các thành viên Hạ viện hoàn toàn trái ngược với đánh giá của Tổng thống Joe Biden vài phút trước đó.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói ông không biết thông tin về việc người Mỹ gặp khó khăn khi đi qua các chốt kiểm soát Taliban đặt dọc trên các tuyến đường dẫn đến sân bay Kabul - địa điểm duy nhất Mỹ và đồng minh được sử dụng để sơ tán công dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm