Obama trong ngày bầu cử

Bầu cử Mỹ đang làm nóng cả thế giới và có thể làm đảo lộn lịch sinh hoạt không ít người, tuy nhiên đó không phải là Tổng thống Barack Obama.

Ngày bầu cử 8-11, Tổng thống Obama vẫn duy trì các hoạt động bình thường hay làm. Chơi bóng rổ vào buổi sáng, sau đó đến một phòng tập thể hình ở tây nam thủ đô Washington.

Trong thời gian vận động bầu cử sơ bộ năm 2008, mỗi sáng ông Obama đều đến phòng tập thể hình dù ông đang vận động ở địa phương nào. Chỉ có một ngoại lệ, ngày bầu cử sơ bộ ở bang New Hamshire, ông Obama không đi tập thể hình, và ông thua bà Hillary Clinton ở New Hamshire. Có lẽ ông không muốn lặp lại cái thua này với ứng viên tổng thống Dân chủ Clinton.

Buổi tập thể hình kéo dài khoảng một giờ. Đoàn xe chở Tổng thống Obama quay trở lại Nhà trắng vào lúc 9 giờ 19 sáng 8-11.

Sau đó Tổng thống Obama đến phòng Bầu dục trong trang phục vest tối màu và cà vạt. Các phóng viên được phép ghi hình và phỏng vấn trong thời gian ngắn ngủi ông đi trên hàng lang.

“Hãy đi bầu, chọn lựa là của bạn.” ông nhắn gửi đến cử tri Mỹ.

Tổng thống Obama trên đường đến phòng Bầu dục ở Nhà trắng trong ngày bầu cử 8-11.

Tổng thống Obama trên đường đến phòng Bầu dục ở Nhà trắng trong ngày bầu cử 8-11. Ảnh: NEW YORK TIMES

“Miễn là người dân Mỹ đi bỏ phiếu thì tôi đều nghĩ chúng ta sẽ thành công. Tôi hy vọng tất cả những người ở đây đã bỏ phiếu, nếu không hãy rời khỏi đây và đi bỏ phiếu.” Tổng thống Obama trả lời các nhà báo khi được hỏi liệu ông có căng thẳng trong ngày bầu cử.

Tổng thống Obama không đi bỏ phiếu trong ngày bầu cử 8-11, vì ông đã bỏ phiếu ở Chicago (bang Illinois - bang nhà của ông) khi Illinois tổ chức bầu cử sớm tháng trước. Và dĩ nhiên người ông bầu là bà Clinton.

Trong ngày 8-11, có tới 6 nội dung phỏng vấn Tổng thống Obama được phát trên sóng phát thanh tại các TP lớn nơi bà Clinton cần huy động ủng hộ, trong đó có Cleveland, Detroit, Orlando, Philadelphia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm