Obama không phản đối biểu tình chống Trump

Họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Berlin (Đức) ngày 17-11, Tổng thống Mỹ Barack Obama gián tiếp cho rằng mình không phản đối biểu tình chống Trump ở Mỹ.

Tổng thống Obama nhận định cuộc biểu tình phản đối ông Trump vẫn đang diễn ở Mỹ là điều bình thường. “Tôi cho rằng không có tổng thống nào trong lịch sử chúng ta không từng đối mặt với biểu tình phản đối.”

Tổng thống Obama trong cuộc họp báo tại Đức, không phản đối biểu tình chống Trump.

Tổng thống Obama trong cuộc họp báo tại Đức, không phản đối biểu tình chống Trump. Ảnh: REUTERS

Bà Kellyanne Conway, Quản lý tranh cử của ông Trump, nhiều lần kêu gọi Tổng thống Obama có động thái chấm dứt biểu tình. Tuy nhiên ngày 17-11 Tổng thống Obama đã không kêu gọi chấm dứt biểu tình mà còn đề nghị người biểu tình hãy nói lên các bất mãn của mình.

“Sau một cuộc bầu cử gay gắt như thế này và tổng thống đắc cử lại không phải là người họ mong muốn, thì cần phải có thời gian cho họ chấp nhận thực tế này. Với những người cảm thấy nghi ngại về điều gì đó trong quá trình tranh cử, tôi không khuyên họ im lặng.”

Tổng thống Obama tin tưởng ông Trump sẽ bỏ lại sau lưng các phát ngôn gây tranh cãi của mình cũng như sẽ gắn kết với các giá trị dân chủ một khi bước vào Nhà Trắng. Lúc tranh cử, ông Trump từng tuyên bố muốn xây tường ngăn Mexico, cấm người Hồi giáo vào Mỹ, khen ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm