Obama hối thúc Clinton trong chuyến bay từ Israel về Mỹ

Clip cảnh Tổng thống Obama nôn nóng và hối thúc cựu Tổng thống Clinton lên máy bay. (Nguồn: YOUTUBE)

Lễ đưa tang cựu Tổng thống Israel Shimon Peres kết thúc vào giữa buổi sáng 30-9. Tổng thống Mỹ Barack Obama vội ra sân bay lên chiếc chuyên cơ Không lực I bay trở về Mỹ để kịp chủ trì một buổi tiệc vào tối cùng ngày mà ông đã lên lịch trước. Cùng đi với ông có cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Tổng thống Obama (thứ 3 từ bên trái) và cựu Tổng thống Clinton (thứ 6 từ bên trái) tại lễ tang cựu Tổng thống Israel Peres ở Jerusalem ngày 30-9.

Tổng thống Obama (thứ ba từ bên trái) và cựu Tổng thống Clinton (thứ sáu từ bên trái) tại lễ tang cựu Tổng thống Israel Peres ở Jerusalem ngày 30-9. Ảnh: AP

Vì sợ trễ buổi tiệc, Tổng thống Obama đã không dấu được vẻ hấp tấp và nôn nóng. Đoạn clip trên YouTube quay cảnh Tổng thống Obama đứng trên cầu thang gọi to cựu Tổng thống Clinton lúc đó còn đang đứng nói chuyện với một số người trên đường băng.

“Bill, đi thôi nào! Tôi phải về nhà!” - Tổng thống Obama vừa vỗ tay vừa gọi nhiều lần.

Tổng thống Obama đứng trên cầu thang nôn nóng gọi cựu Tổng thống Clinton lên chuyên cơ về Mỹ.

Tổng thống Obama đứng trên cầu thang nôn nóng gọi cựu Tổng thống Clinton lên chuyên cơ về Mỹ. (Ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, dù có vội đến mấy Tổng thống Obama cũng bị cựu Tổng thống Clinton để phải chờ cả một phút. Ông đứng nóng ruột trên cầu thang, đi ra đi vào và tiếp tục gọi to “Bill, đi thôi nào! Mình cùng về nhà nào!”.

Cuối cùng thì cựu Tổng thống Clinton cũng lên cầu thang. Hai ông cùng bắt tay. Tổng thống Obama thân thiện đỡ lưng cựu Tổng thống Clinton và cùng vào chuyên cơ.

Vì gấp rút, chiếc Không lực I bay một mạch 11 tiếng 25 phút từ Israel trở về thủ đô Washington của Mỹ, bỏ qua luôn chặng dừng tiếp nhiên liệu ở TP Bangor (bang Maine, Mỹ).

Tổng thống Obama về tới Nhà Trắng lúc 7 giờ tối (giờ địa phương). Lúc đó người phát ngôn tổng thống thông báo về kế hoạch của ông trong buổi tối “Đêm nay Tổng thống sẽ chủ trì một bữa tiệc riêng tư với bạn bè, đồng nghiệp cũ và những người đã ủng hộ ông trong suốt chặng đường chính trị từ khi ông còn ở bang Illinoi đến khi vào Nhà Trắng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm