Obama cảnh báo Putin trong cuộc điện đàm trực tiếp về Ukraine

Obama cảnh báo Putin trong cuộc điện đàm trực tiếp về Ukraine ảnh 1Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin (Nguồn: AP)

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Obama đưa ra cảnh báo trên trong cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Nga, trong đó ông kêu gọi Moskva có “những hành động cụ thể” để xoa dịu tình hình.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest nhấn mạnh: “Mặc dù chúng tôi tin vẫn có khả năng đạt được một giải pháp ngoại giao, song Nga sẽ đối mặt với những hậu quả mới nếu chúng tôi không thấy được những hành động cụ thể để xoa dịu tình hình”.

Về phần mình, Tổng thống Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của một thỏa thuận ngừng bắn và cuộc đàm phán giữa các bên tham chiến. Tuyên bố của Điện Kremlin nêu rõ: “Ông Vladimir Putin nhấn mạnh rằng một lệnh ngừng bắn thực sự và việc khởi động cuộc đàm phán trực tiếp giữa các bên tham chiến sẽ nhận được ưu tiên cao nhất để đưa tình hình ở các khu vực miền Đông Nam trở lại bình thường”.

Đây là lần đầu tiên 2 nhà lãnh đạo Nga - Mỹ điện đàm sau họ khi gặp nhau trong lễ kỷ niệm 70 năm quân đồng minh đổ bộ vào bờ biển Normandy của Pháp hôm 6/6./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm