Oanh tạc cơ Nga lại tiếp tục áp sát biên giới Mỹ

Hai máy bay ném bom Tu-95 của Nga đã bị radar quân sự của Mỹ phát hiện vào lúc 5 giờ chiều (giờ địa phương). Không giống vụ việc tương tự vào tối 17-4, lần này không quân Mỹ không huy động máy bay chiến đấu. Thay vào đó Mỹ huy động máy bay cảnh báo sớm E-3 Sentry (AWACS) để đảm bảo chỉ có hai máy bay ném bom Nga bay gần Alaska và không có máy bay nào khác bay dưới những máy bay này.

Tối 17-4, hai máy bay ném bom của Nga đã bay vào vùng nhận diện phòng không Alaska, cách đảo Kodiak khoảng 160 km.

Máy bay ném bom Nga xuất phát từ căn cứ không quân ở TP Petropavlovsk, Nga và năm giờ sau đó quay về một căn cứ không quân khác ở Anadyr. Cả hai căn cứ đều ở miền Đông nước Nga.

Máy bay ném bom Nga bay gần Alaska. (Ảnh minh họa)

Tuần trước tại Moscow, trong một cuộc họp báo với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết quan hệ Mỹ-Nga đang ở "mức thấp nhất".

Trong khi ông Tillerson còn ở Moscow, một bộ ba máy bay ném bom Nga đã bay gần bờ biển phía Đông Nhật. Quân đội Nhật đã huy động 14 máy bay chiến đấu để đánh chặn các máy bay ném bom này. Một máy bay do thám của Nga cũng bay ngang qua bờ biển phía Tây Nhật.

Trước khi áp sát biên giới Mỹ vào tối 17-4 thì lần cuối cùng máy bay Nga bay gần Mỹ là vào năm 2015. Vào Ngày Độc lập Mỹ 4-7-2015, hai máy bay ném bom của Nga đã bay ngoài khơi biển Alaska và California, cách quận Mendocino, bang California 64 km.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khi đó đã gọi điện thoại cho cựu Tổng thống Obama chúc mừng Ngày Độc lập trong khi lại cho máy bay ném bom áp sát bờ biển California.

Vào tháng 2, một tàu tuần dương của Nga đã đi lại ở bờ biển phía Đông của Mỹ, tuy nhiên vẫn còn nằm trong vùng biển quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm