Mali:

Nữ y tá tử vong do nhiễm Ebola

Các quan chức cho biết rằng y tá này đã chăm sóc một một người đàn ông đến từ Guinea tại Pasteur Clinic ở Bamako, phòng khám này hiện đang được cách ly
Trường hợp tử vong đầu đầu tiên được phát hiện hồi tháng 10 ở một bé gái hai tuổi. Gần 5.000 người đã thiệt mạng do nhiễm Ebola ở các ổ dịch Tây Phi, chủ yếu là ở Guinea, Liberia và Sierra Leone.
Trường hợp của bé gái hai tuổi nhiễm Ebola ở Mali được các nhà chức năng cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cho nhiều người vì cô bé đã đi du lịch cùng người thân quanh đất nước trong thời gian phát bệnh. 

Sau khi đã đi hàng trăm ki-lô-mét bằng xe buýt từ thủ đô Bamako đến tới Kayes, bé gái mới được chẩn đoán nhiễm virus Ebola.

 Các trường hợp nhiễm Ebola tiếp tục tăng nhanh ở Sierra Leone - một trong những nước bị hưởng nặng nề nhất bởi loại virus chết người này.

WHO cho biết hiện nay có hơn 13.240 có thể nhiễm nhiễm dịch. Dịch Ebola cũng đã xuất hiện tại một số quốc gia Nigeria, Senegal, Tây Ban Nha, Mỹ và Mali.
WTO và Mali đã đưa ra tình trạng khẩn cấp khi bệnh tình của nữ y tá được công bố. Gia đình cô được “thả tự do” sau khi đã được cách ly theo dõi các triệu chứng vào hôm 10-11.
Phát ngôn viên sở y tế Markatie Daou cho biết khoảng 50 người vẫn còn được theo dõi ở Kayes, phía tây Mali, và sẽ được cho về sau một tuần nếu họ không có biểu hiện các triệu chứng nhiễm dịch
Trong khi đó, virus Ebola đang tiếp tục lây lan ở Sierra Leone, với gần 300 ca nhiễm mới được ghi nhận trong ba ngày qua.
Trong một diễn biến khác, chính quyền Sierra Leone đề nghị sẽ bồi thường tổng cộng 5000 đô la cho gia đình của các nhân viên y tế đã tử vong vì Ebola. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm