Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola được chuyển viện

Thẩm phán hạt Dallas ông Clay Jenkins thông báo: nữ y tá 26 tuổi Nina Phạm sẽ được chuyển từ bệnh viện Giáo hội trưởng lão Texas ở thành phố Dallas đến Viện Y tế Quốc gia ở Bethesda, Maryland vào tối 17-10 (giờ địa phương).

Đây là trong bốn cơ sở y tế có sẵn đơn vị cách ly sinh học trên toàn nước Mỹ. Ngày 16-10, các nhân viên y tế ở Texas cho biết Nina Phạm vẫn rất khỏe mạnh. Hiện vẫn chưa rõ vì sao cô ấy phải đột ngột chuyển viện đến Maryland.

  Hiện chỉ có 4 bệnh viện tại Mỹ là có sẵn đơn vị cách ly sinh học để ứng phó các trường hợp nhiễm Ebola (Ảnh: AP)

Cô Amber Joy Vinson, 29 tuổi là y tá thứ hai có kết quả kiểm nghiệm dương tính với Ebola. Cô đã được chuyển đến một trung tâm chuyên về bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở Bệnh viện Đại học Emory, ban Atlanta. Đây cũng là một cơ sở thứ sở hữu đơn vị cách ly sinh học tại Mỹ.

Nina Phạm và Vinson đều là những y tá đã từng chăm sóc cho “bệnh nhân số không” Thomas Duncan, người đã chết vì nhiễm Ebola vào tuần trước.

Trong một diễn biến khác, sáu người tình nghi nhiễm virus Ebola tại bang Ohio cũng đã nhanh chóng được cách ly. Theo thông báo, 6 đối tượng này có khả năng đã tiếp xúc với Amber Vinson.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm