Nữ hoàng Anh:'Hoàng thân Philip ra đi để lại khoảng trống lớn'

Tờ South China Morning Post ngày 11-4 dẫn lời của Hoàng tử Andrew, con trai thứ hai của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Hoàng thân Philip, tiết lộ sự ra đi của Hoàng thân Philip đã để lại “khoảng trống lớn” trong lòng Nữ hoàng.

Giây phút bên cạnh của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân. Ảnh: Chris Jackson/POOl/AP

Hoàng tử Andrew mô tả cha mình “là người cha già của đất nước” và cho biết cả gia đình đã “quây quần” bên Nữ hoàng để ủng hộ tinh thần, giúp bà vượt qua nỗi đau này.

Trong khi đó, Hoàng tử Edward, em trai ông Andrew, cho biết sự ra đi của Hoàng thân Philip là “cú sốc khủng khiếp” cho Hoàng gia Anh.

Con trai cả của Nữ hoàng Anh và là người thừa kế ngai vàng, Thái tử Charles cũng bày tỏ lòng thành kính với cha mình và nói rằng gia đình “nhớ ông rất nhiều”.

“Cha thân yêu của chúng tôi là một người rất đặc biệt, người mà tôi nghĩ sẽ rất ngạc nhiên trước phản ứng và những điều cảm động đã được nói về ông ấy. Từ quan điểm này, chúng tôi và gia đình biết ơn sâu sắc về tất cả những điều đó” - Thái tử Charles chia sẻ.

Ngoài ra, Cung điện Buckingham cho biết Hoàng tử Harry sẽ bay về nước để chịu tang ông nội, tuy nhiên vợ của anh là Meghan Markle được xác nhận không về dự tang lễ vì lý do đang mang thai. 

Cựu Thủ tướng Anh John Major cho biết tang lễ là "cơ hội lý tưởng" để hàn gắn mối quan hệ giữa hai anh em vì cùng chia sẽ nỗi đau buồn trước sự ra đi của người ông đáng kính. 

Vào hôm 9-4, Hoàng thân Philip, phu quân của Nữ hoàng Elizabeth II, đã từ trần, hưởng thọ 99 tuổi. Chính phủ Anh cho biết sẽ để quốc tang trong tám ngày nhằm tưởng nhớ sự ra đi của Hoàng thân Philip.

Kế hoạch tổ chức tang lễ mang tên “Chiến dịch Forth Bridge” đã được chuẩn bị kỹ lưỡng để phù hợp quy định của chính phủ về việc phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, quy mô lễ tang của Hoàng tử Philip phải thu hẹp quy mô, giới hạn chỉ 30 người tham dự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm