Nữ bộ trưởng ngồi tù vì túi tiền trong phòng tắm

Tòa án ngày 27-12 kết luận bà Miceli “chứa chấp đồ vật có nguồn gốc tội phạm”, hơn nữa bà đã phạm tội khi đang trên cương vị một quan chức chính phủ, dù bà Miceli vẫn giải thích rằng số tiền trên là do anh trai và một người bạn cho vay để mua nhà và bà đã tạm cất tại nơi làm việc vì chưa gửi được vào ngân hàng.
Tòa đã bác bỏ giải thích trên vì cho rằng nó không đủ sức thuyết phục và ra lệnh sung công 100.000 peso, đồng thời tiếp tục điều tra để xử lý số ngoại tệ trong túi tiền.

Nữ bộ trưởng ngồi tù vì túi tiền trong phòng tắm ảnh 1

Cựu bộ trưởng kinh tế Argentina Felisa Miceli phát biểu trước báo giới bên ngoài tòa án ở Buenos Aires hôm 27-12. Ảnh: AP
Khi rời phiên tòa, bà Miceli khẳng định trước báo giới rằng bà sẽ kháng án để chứng tỏ sự trong sạch. “Tôi thật ngờ nghệch nhưng chắc chắn tôi không phạm tội. Tôi thực sự không hiểu nổi. Nhiều vụ tham nhũng nghiêm trọng lại chẳng được đưa ra xét xử” - bà nói.
Số tiền bị phát hiện trong một cuộc kiểm tra định kỳ năm 2007. Đội chống bom đã tìm thấy chiếc túi chứa hai bọc tiền, trong đó một bọc chứa 100.000 peso (tương đương 32.200 USD vào thời điểm đó) mang dấu niêm phong đặc biệt của Ngân hàng Trung ương, dấu hiệu chứng tỏ tập tiền này chỉ được phép chuyển tới các cơ quan tài chính.

Bà Felisa Miceli là nữ bộ trưởng kinh tế đầu tiên ở Argentina và từ chức ngay sau vụ bê bối. Vụ việc xảy ra chỉ 4 tháng trước khi diễn ra bầu cử tổng thống vào tháng 10-2007. Lúc ấy, bà từng nói: “Đây là một vụ tấn công nhằm vào mục đích chính trị, không phải nhằm vào tôi mà là chính phủ”.
Theo H.Bình (NLĐO / BBC, AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm