Novavax: kết hợp vaccine cúm và vaccine COVID-19 có thể chống lại biến thể mới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam

Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ tập đoàn công nghệ sinh học Mỹ Novavax hôm 8-9 cho biết họ đã sẵn sàng bắt đầu giai đoạn thử nghiệm đầu trong việc kết hợp vaccine phòng chống bệnh cúm và vaccine ngừa COVID-19 do họ phát triển.

Quá trình thử nghiệm sẽ được tiến hành ở Úc, với sự tham gia của 640 người trưởng thành khỏe mạnh trong độ tuổi từ 50-70 và những người bị nhiễm COVID-19 trước đó, hoặc được tiêm vaccine ít nhất tám tuần trước khi tham gia.

Các lọ vaccine ngừa COVID-19 xếp phía trước logo tập đoàn công nghệ sinh học Mỹ Novavax. Ảnh: REUTERS

Theo Novavax, những người này sẽ được tiêm loại vaccine kết hợp giữa NVX-CoV2373 - ứng cử viên vaccine ngừa COVID-19 của công ty - và vaccine phòng bệnh cúm NanoFlu, cùng với một số chất bổ trợ hoặc vaccine tăng cường.

"Sự kết hợp của hai loại vaccine có thể dẫn đến hiệu quả cao hơn trong việc chăm sóc sức khỏe và đạt được mức độ bảo vệ cao chống lại COVID-19 và bệnh cúm, chỉ với một phác đồ duy nhất" - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Novavax, Tiến sĩ Gregory Glenn tuyên bố.

Trước đó, vào tháng 5, Novavax bày tỏ niềm hy vọng rằng việc kết hợp vaccine cúm mùa và vaccine ngừa COVID-19 sẽ trở thành một yếu tố quan trọng trong cuộc chiến chống lại các biến thể COVID-19 mới.

“Theo các nghiên cứu lâm sàng, sự kết hợp giữa vaccine NanoFlu và  NVX-CoV2373 đã tạo ra phản ứng mạnh mẽ với cả cúm A và B, cũng như bảo vệ chống lại đại dịch COVID-19 và các biến thể của nó” - đại diện Novavax nói.

Novavax dự kiến sẽ công bố kết quả cuộc thử nghiệm của mình vào nửa đầu năm 2022, Reuters đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm