Nóng: Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch

Hồi tháng 12-2015, Triều Tiên cho biết nước này đã phát triển thành công bom nhiệt hạch và có thể sử dụng loại bom này cùng với bom hạt nhân trong hoạt động quốc phòng, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch được đưa ra khoảng một giờ sau sự kiện "động đất nhẹ" bị tình nghi là do hoạt động hạt nhân của Bình Nhưỡng gây ra vào sáng nay (6-11).

Nóng: Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch ảnh 1
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (áo đen). Ảnh: Reuters 

Các hãng truyền thông quốc tế dẫn lời Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) cho biết tâm chấn của trận động đất "bất thường" này cách Sungjibaegam, tỉnh Ryanggang khoảng 19 km về phía đông-đông bắc. Độ sâu tâm chấn vào khoảng 10 km. 

Các cơn địa chấn bất thường tương tự cũng xảy ra tại cùng khu vực này hồi 12-2-2013, trước khi Triều Tiên tuyên bố lần thứ ba kiểm tra thành công bom hạt nhân dưới lòng đất.

Một quan chức Hàn Quốc nói với Yonhapnews rằng Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc đang chủ trì một cuộc họp nội bộ để kiểm tra các thông tin truyền thông nêu về vụ động đất tình nghi liên quan đến hoạt động hạ nhân của Bình Nhưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm