Nóng: Donetsk lại bị pháo kích, ít nhất 9 người chết

Các nạn nhân bao gồm hành khách xe buýt và một số người trong một chiếc xe gần đó. Đợt pháo kích làm chết người này xảy ra sau khi Ukraine, Nga, Pháp và Đức ban hành một lời kêu gọi chung để kết thúc chiến tranh ở miền đông Ukraine.
Hơn 4.800 người đã thiệt mạng và khoảng 1,2 triệu người bỏ đi từ khi quân đòi liên bang hóa miền Đông chiếm cứ những vùng đất tại khu vực Luhansk và Donestk hồi tháng 4-2014.

Phong trào nổi dậy xuất hiện sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine vào lãnh thổ đất nước.

 Bạo lực đã tràn qua khu vực dân cư ở Donetsk

Hiện nay tình trang bạo động đang tiếp tục leo thang ở Donetsk khi một trận giao tranh giành lấy quyền kiếm soát sân bay ngày càng dữ dội. Trận chiến này mang ý nghĩa tượng trưng cho cả hai bên tham chiến.
Bộ quốc phòng Ukraine cho biết trận chiến vẫn tiếp tục diễn ra tại khu vực đó hôm sáng thứ Năm (22-1), với ưu thế làm chủ nhiều khu vực sân bay thuộc về quân đội Ukraine.
Trước đó, có 20 binh lính Ukraine đã rút lui khỏi tòa nhà sân bay bởi vì các “đại bản doanh” của họ đã bị phá hủy và họ cũng bị pháo kích trực tiếp trong đó có sáu binh lính thiệt mạng và 16 người bị thương.
Ukraine cho biết Nga có hơn 9.000 quân tham gia chiến đấu cùng với các quân nổi dậy nhưng Moscow lại kịch liệt bác bỏ.
Tuần trước, có 13 người thiệt mạng khi một chiếc xe buýt bị tấn công bằng hỏa lực pháo binh ở Buhas, phía tây nam Donetsk.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm