Nóng: Đến lượt Boeing 737-800 gặp sự cố hạ cánh khẩn

Tờ RT đưa tin, vào ngày 15-3, một chiếc Boeing 737-800 đã hạ cánh khẩn cấp do lỗi động cơ tại thành phố Syktyvkar thuộc miền bắc nước Nga. Được biết, máy bay này chở 157 hành khách cùng 6 thành viên phi hành đoàn.

Văn phòng giao thông khu vực của Ủy ban Điều tra Nga đang tiến hành điều tra sự cố này. Người đại điện Ủy ban nói với phóng viên Sputnik rằng không có hành khách nào bị thương khi hạ cánh khẩn cấp. 

Chiếc máy bay khởi hành từ thị trấn Mirny nằm ở phía đông nước Nga đến Moscow và hiện đang ở sân bay Syktyvkar. "Kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân sự cố có thể do lỗi động cơ." Đại diện Ủy ban Điều tra Nga cho biết. 

Chỉ một ngày trước sự cố này, người đứng đầu Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga Rosaviatsiya Alexander Neradko đã tuyên bố cấm các chuyến bay máy bay Boeing 737 MAX cho đến khi có thông báo mới. 

Cũng chỉ vài ngày trước đó, mẫu máy bay 737 MAX 8 của Boeing, một dòng Boeing hiện đại hơn so với 737-800 đã chính thức bị cấm trên không phận của nhiều quốc gia trên thế giới sau vụ tai nạn thảm khốc ở Ethiopia vào Chủ nhật (10-3). Toàn bộ 157 hành khách đến từ hơn 30 quốc gia cùng phi hành đoàn đã thiệt mạng trên chuyến bay định mệnh. Hiện vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân gặp nạn của chiếc Boeing xấu số.

Tính đến hiện tại, đã có ít nhất 2 lần chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp tai nạn. Vào cuối tháng 10 năm 2018, một chiếc Boeing 737 MAX 8 do hãng Lion Air của Indonesia vận hành đã lao xuống biển Java sau khi cất cánh, khiến 189 người thiệt mạng. Theo điều tra bước đầu, nguyên nhân của sự cố là do cảm biến máy bay. 

Trong một diễn biến khác, Boeing cho biết họ sẽ tạm dừng giao dịch mẫu máy bay 737 MAX nhưng vẫn sẽ tiếp tục sản xuất mẫu Boeing mang đầy hiểm họa này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm