Nói dối FBI, cố vấn của ông Trump phạm trọng tội?

Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn đang đối mặt nguy cơ bị truy tố vì nói dối Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) rằng mình không hề bàn chuyện Mỹ sẽ dỡ bỏ trừng phạt cho Nga trong cuộc nói chuyện với đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak. Ông Flynn điều trần trước FBI vào ngày 24-1, Washington Post dẫn thông tin từ một số đương kim và cựu quan chức chính phủ Mỹ.

Ông Flynn bị cáo buộc đã tự ý có cuộc điện đàm với đại sứ Nga Kislyak sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ. Các cơ quan tình báo Mỹ đã phát hiện cuộc điện đàm này, trong đó có nội dung hai ông bàn về khả năng Mỹ sẽ dỡ bỏ trừng phạt cho Nga.

Ông Flynn có thể bị truy tố vì nói dối FBI. Ảnh: REUTERS

Ông Flynn có thể bị truy tố vì nói dối FBI. Ảnh: REUTERS

Nói dối FBI là một trọng tội, tờ The Washington Post cho biết. Quyết định có hay không truy tố ông Flynn giờ nằm trong tay Bộ Tư pháp Mỹ.

Ông Flynn đã từ chức ngày 13-2. Kênh truyền hình CNN dẫn nguồn một số quan chức FBI cho biết FBI sẽ không theo đuổi truy tố ông Flynn nếu không có tình tiết mới nghiêm trọng xuất hiện. Không chỉ FBI, ông Flynn còn nói dối Phó Tổng thống Mike Pence rằng mình không nói chuyện dỡ bỏ trừng phạt với Nga. Ông Mike Pence từ sau khi vụ bê bối của ông Flynn được công bố đến nay vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về việc mình bị nói dối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm