Nổ xe chở lính Thổ Nhĩ Kỳ, 8 người bị thương

Vụ nổ xảy ra trên một con đường đông đúc nối giữa thị trấn Derik và Kiziltepe thuộc tỉnh Mardin, giáp biên giới Syria. Số thương vong được báo cáo là tám binh sĩ. Hiện chưa có nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Tuy nhiên, các nguồn tin an ninh cho biết nghi phạm ban đầu là các chiến binh đảng Lao động người Kurd (PKK). Nghi phạm đã cho nổ tung một thiết bị bom trên đường khi chiếc xe buýt chở các quân nhân chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đi ngang qua.

Nổ xe chở quân đội Thủ Nhĩ Kỳ, 8 người bị thương

Một trạm cảnh sát bị hư hỏng sau một vụ tấn công bằng xe bom ở Midyat, tỉnh Mardin, tây nam Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 8-6-2016. Ảnh: Reuters

PKK, lực lượng tìm kiếm quyền tự trị cho cộng đồng người Kurd, đã tiến hành nhiều hoạt động chống đối chính phủ Ankara trong hơn ba thập niên qua ở khu vực tây nam Thổ Nhĩ Kỳ. Nước này hiện là nơi sinh sống của 15 triệu người Kurd.

Hồi tháng 7-2015, một vụ nổi loạn với quy mô lớn đã nổ ra ở Thổ Nhĩ Kỳ sau khi lệnh ngừng bắn kéo dài hai năm đổ vỡ. Hàng trăm phiến quân, lực lượng an ninh, dân thường đã thiệt mạng trong vụ bạo loạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm