Nổ trạm vũ khí hải quân Mỹ, 8 người bị thương

Nổ trạm vũ khí hải quân Mỹ, 8 người bị thương ảnh 1

Xe cứu thương đậu bên ngoài Trạm Vũ khí Hải quân Mỹ khi sự cố xảy ra - Ảnh: Reuters

Thông cáo phát đi từ Hải quân Mỹ cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 9g sáng (giờ Mỹ), khi các nhân viên đang tiến hành bảo dưỡng định kỳ cho một chiếc tàu. “Vụ nổ làm thủng một lỗ lớn trên mái nhà và kích hoạt thiết bị chữa cháy tự động” - người phát ngôn hải quân Mike Brady cho biết.

Ông Brady nói lực lượng cứu hỏa trên trạm đã phản ứng “gần như ngay lập tức” khi sự cố xảy ra. Xe cứu thương và cứu hỏa địa phương cũng được huy động để hỗ trợ giải quyết sự cố.

Trong số tám người bị thương, bảy người đã xuất viện vì chỉ bị ngạt khói. Người còn lại đang chờ phẫu thuật vì bị gãy tay, Hải quân Mỹ cho biết đồng thời từ chối công bố tên các nạn nhân.

Reuters nói các nạn nhân gồm bảy thủy thủ và một thường dân.

Phía Mỹ mô tả sự cố như một tai nạn và đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

“Vụ nổ chỉ gây thiệt hại trong phạm vi khu vực sửa chữa tàu và không ảnh hưởng đến hoạt động của trạm vũ khí và đạn dược, cũng như gây hại cho cộng đồng xung quanh” - thông cáo của Hải quân viết.

Trạm Vũ khí Hải quân Mỹ nằm ở thị trấn Colts Neck, tiểu bang New Jersey. Cơ quan này có khoảng 1.500 nhân viên và chuyên hỗ trợ cho hoạt động của các đội tàu thuộc Ban chỉ huy vận tải hải quân.

Theo Trường Sơn (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm