Nổ ở nhà máy Honda tại Nhật Bản, 2 người bị phỏng nặng

Một vụ nổ xảy ra vào sáng 14-6 tại nhà máy Honda Motor nằm ở miền Trung Nhật Bản, khiến ít nhất hai nhân viên bị phỏng nặng phải đưa đi cấp cứu.

Hãng thông tấn Kyodo News cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 9 giờ 15 sáng 14-6 gần một bảng phân phối điện tại nhà máy Suzuka của công ty Honda ở TP Suzuka, thuộc tỉnh Mie, miền Trung Nhật Bản.

Vụ nổ khiến hai người nhân viên đang có mặt gần đó bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu. Hai nạn nhân, được xác định là Tetsuya Nohara (21 tuổi) và Ryuji Kumagai (27 tuổi), đã bị phỏng nặng ở phần thân trên và mặt.

Nhà máy của công ty Honda ở tỉnh Mie. Ảnh: KYODO NEWS

Cảnh sát cho biết các vết phỏng có thể là hậu quả của tia lửa bắn ra do chập điện trong bảng. Dù bảng phân phối điện đã bị cháy một phần, không có dấu vết cháy trên cửa bảng hay trên sàn nhà.

Cảnh sát cho biết thêm, hai nạn nhân đang thực hiện vận hành bảng phân phối điện thì xảy ra vụ nổ. Một đồng nghiệp của họ sau khi nghe thấy tiếng nổ đã phát hiện hai người này ngã gục xuống sàn trước khi nhân viên bảo vệ kêu xe cấp cứu.

Honda cho biết nhà máy Suzuka đã được lên kế hoạch để tiếp tục hoạt động vào trong ngày 15-6 sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra.

Nhà máy Suzuka được thành lập năm 1960, là nhà máy nội địa thứ ba của hãng Honda. Nhà máy này sản xuất một số mẫu bao gồm xe mini Fit. Nhà máy cũng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và cung cấp linh kiện cho các nhà máy của Honda tại 28 quốc gia khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm