Nổ ở Lebanon: Philippines xác nhận 8 công dân thương vong

Bộ ngoại giao Philippines xác nhận hai công dân Philippines thiệt mạng cùng sáu người khác bị thương sau hai vụ nổ lớn ở Beirut (Lebanon) hôm 4-8.

“Theo báo cáo mới nhất từ Đại sứ quán Philippines, hai người Philippines đã thiệt mạng và sáu người khác bị thương. Tất cả đều ở trong nhà chủ của họ trong lúc xảy ra vụ nổ” - trang tin Phil Star dẫn lời Trợ lý Ngoại trưởng Philippines Ed Menez nói với phóng viên sáng 5-8.

Hiện trường vụ nổ ở Beirut (Lebanon) hôm 4-8. Ảnh: AFP

Đại sứ quán Philippines đang phối hợp với cộng đồng người Philippines tại Lebanon để đánh giá tình hình và cung cấp hỗ trợ cho mọi người Philippines bị ảnh hưởng, Bộ Ngoại giao Philippines cho biết.

Theo ông Menez, khoảng 33.000 người Philippines sinh sống ở Lebanon.

Theo kênh Al Jazeera, Tổng thống Lebanon Michel Aoun đã yêu cầu một cuộc họp nội các khẩn cấp vào ngày 5-8, đồng thời tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài hai tuần sau vụ nổ kinh hoàng này. Vụ nổ giết chết ít nhất 78 người và làm bị thương hơn 4.000 người.

Vụ nổ xảy ra vào ngày 4-8, gây ra tàn phá trên diện rộng ngay cả ngoại ô thủ đô Beirut. Các quan chức cho hay số người thiệt mạng trong vụ nổ có thể tăng lên khi nhân viên khẩn cấp nỗ lực đào đống đổ nát để giải cứu và thu hồi người chết.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm