Nổ nhà máy pháo hoa Trung Quốc: Một người chết, ba người mất tích

Theo RT, vào lúc 0 giờ 30 ngày 20-1 (giờ địa phương), vụ nổ đầu tiên xảy ra tại nhà máy Hongsheng thuộc quận Guangfeng, thành phố Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây. Nhiều vụ nổ lớn khác xảy ra sau đó.
Theo Văn phòng Xử lý tình trạng khẩn cấp của thành phố Thượng Nhiêu, một nạn nhân đã chết sau khi được chuyển vào bệnh viện cấp cứu. 

Trước đó, lực lượng cứu hộ đã cứu 21 nạn nhân bị kẹt trong ký túc xá của các nhà máy và đưa họ đến bệnh viện. Lực lượng cứu hộ cũng sơ tán hơn 1.000 dân thường đến nơi an toàn sau vụ nổ. 

Nổ tại một nhà máy pháo hoa ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Nguồn ảnh: BO News 

Hiện nay 48 người bị thương trong vụ nổ đang được điều trị tại bệnh viên. 
Vụ nổ nhà máy pháo hoa nghiêm trọng này cũng làm hư hỏng nhà của người dân khu vực lân cận. Phóng viên Tân Hoa xã chứng kiến một vài vụ nổ nhỏ xảy ra lúc 8 giờ sáng nay (giờ đia phương).
Trong khu vực Yangkou Township của quận Guangfeng có đến 31 cơ sở sản xuất pháo hoa được cấp giấy phép. Cảnh sát đang tiến hành điều tra các giám đốc điều hành của các cơ sở này.
Khu vực quận Guangfeng nổi tiếng với lịch sử 300 năm sản xuất pháo hoa. 
Giữa lúc thời tiết đang lạnh khắc nghiệt, các trạm cứu hộ địa phương sẽ lập ra phương án hỗ trợ những gia đình có nhà cửa bị hư hại trong vụ nổ. 
Tỉnh Giang Tây đang trải qua giai đoạn lạnh nhất kể từ năm 1991 với nhiệt độ ở các vùng núi xuống dưới 11-13 độ C.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm